Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Thụy Sĩ gặp tổn thất lớn ở tứ kết Euro 2020

Sau chiến thắng trước Pháp, tuyển Thụy Sĩ sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ đội trưởng Granit Xhaka ở vòng tứ kết Euro năm nay.

Granit Xhaka không thể góp mặt ở trận Thụy Sĩ đối đầu Tây Ban Nha tại vòng tứ kết. Tiền vệ đang khoác áo Arsenal đã nhận đủ 2 thẻ vàng ở trận gặp Pháp khiến anh bị treo giò một trận.

Việc Xhaka không thể ra sân ở trận đấu tới chắc chắn là tổn thất không nhỏ đối với tuyển Thụy Sĩ. Đội trưởng của họ thi đấu rất hay và là điểm tựa tinh thần cho đồng đội tiến lên.

Granit Xhaka anh 1

Xhaka không thể dự trận tứ kết do án treo giò. Ảnh: Getty Images.

Trước Pháp, Xhaka được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận. Theo Squawka, Xhaka đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 92%, tung ra 17 đường chuyền vào khu vực 1/3 sân đối phương, 100% đường chuyền dài chính xác (8 lần), 5 lần thu hồi bóng, 3 lần truy cản thành công, tạo ra 3 cơ hội và có 1 kiến tạo.

"Tôi tự hào về cả đội, cũng như cách mà chúng tôi đạt được thành tích này. Thụy Sĩ đối đầu đội bóng siêu hạng, nhưng có khoảnh khắc tuyển Pháp đã quá kiêu ngạo. Khi đó, chúng tôi tự nhủ sẽ đi đến hết chặng đường. Không thể nào diễn tả hết cảm xúc lúc này", Xhaka khẳng định sau trận đấu.

Trên sân National Arena, tuyển Thụy Sĩ ghi bàn mở tỷ số, nhưng bị đối thủ lội ngược dòng 3-1 ở hiệp 2. Tuy nhiên, các học trò của HLV Vladimir Petkovic ghi thêm 2 bàn để cầm hòa đối thủ với tỷ số 3-3 hết hiệp phụ. Bước vào loạt luân lưu, Thụy Sĩ giành chiến thắng với tỷ số 5-4 để tiến vào tứ kết Euro 2020.

Granit Xhaka anh 2
Video Pháp - Thụy Sĩ: Siêu phẩm cứa lòng của Pogba Tiền vệ MU gây ấn tượng với bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho tuyển Pháp trong trận gặp Thụy Sĩ ở vòng 16 đội Euro 2020 rạng sáng 29/6 (giờ Hà Nội).

Tuyển Czech là cơn ác mộng của Hà Lan

Kết quả ở vòng 1/8 Euro 2020 một lần nữa chứng minh tuyển CH Czech thực sự là khắc tinh dành cho Hà Lan.

Sự kiêu ngạo khiến Pogba trả giá đắt

Paul Pogba xuất sắc nhưng cũng chính anh là nguyên nhân khiến tuyển Pháp thất bại ở vòng 1/8 Euro năm nay.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm