Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn tuyển Tây Ban Nha được ca ngợi dù mắc sai lầm

HLV tuyển Tây Ban Nha, ông Luis Enrique, đánh giá cao cách thủ môn Unai Simon đối mặt với sai lầm trong trận đấu với Croatia ở vòng 1/8 của Euro 2020.

"Simon dạy cho mọi người một bài học sau mỗi sai lầm. Sai lầm không quan trọng, mà là thái độ của bạn sau những lần đó", trang Goal dẫn lời HLV Enrique.

Nhà cầm quân 51 tuổi nói thêm: "Đó là bài học cho các đồng đội của cậu ấy, và dành cho tất cả đứa trẻ muốn chơi bóng đá".

Thu mon Tay Ban Nha phan luoi nha anh 1

Người gác đền 21 tuổi đứng vững trước sức ép từ các cầu thủ Croatia với những pha cứu thua ngoạn mục. Ảnh: Reuters.

Thủ thành Simon mắc sai lầm khiến Tây Ban Nha nhận bàn thua trước Croatia ở phút 20. Từ đường chuyền về của Pedri, người gác đền này đỡ bóng hụt và bất lực nhìn bóng lăn vào lưới.

Dù mắc sai lầm từ sớm, Simon vẫn chơi tốt trong những phút còn lại. Anh tiếp tục thi đấu và đứng vững trong khung thành tuyển Tây Ban Nha với một số pha cứu thua quan trọng.

Pablo Sarabia, Cesar Azpilicueta, Ferran Torres, Alvaro Morata và Mikel Oyarzabai là những cầu thủ ghi bàn giúp Tây Ban Nha đánh bại Croatia 5-3 sau 120 phút thi đấu.

"Đó là một trận đấu tuyệt vời. Nó chứa đựng những điều tích cực và đáng quên. Bóng đá là môn thể thao của những sai lầm. Người hâm mộ của 2 đội tuyển đã vỗ tay ca ngợi các cầu thủ vì những nỗ lực. Đây là một trong những trận đấu hay nhất", ông Enrique nói về trận đấu.

Ở tứ kết, Tây Ban Nha sẽ đối đầu với Thụy Sĩ, đội đánh bại Pháp trong trận đấu kéo dài tới loạt sút luân lưu.

Video Croatia - Tây Ban Nha: Cú sút định đoạt trận đấu ở phút 100 Alvaro Morata tỏa sáng với bàn nâng tỷ số lên 4-3 cho tuyển Tây Ban Nha trong trận thắng Croatia 5-3 ở vòng 16 đội Euro 2020.

Lloris: 'Tất cả đều chịu trách nhiệm cho thất bại'

Hugo Lloris cho rằng việc bị loại trước Thụy Sĩ ở vòng 1/8 Euro 2020 thực sự là kết quả rất đau đớn, nhưng toàn đội phải sớm vượt qua cú sốc này.

Iniesta: 'Mbappe phù hợp với Barca hơn Haaland'

Chia sẻ với trang El Transistor, Andres Iniesta đưa ra quan điểm về việc Kylian Mbappe hay Erling Haaland phù hợp hơn với phong cách thi đấu của Barcelona.

Huỳnh Khoa

https://www.business-standard.com/article/sports/euro-2020-simon-taught-us-a-important-lesson-in-football-says-spain-coach-121062900618_1.html

Bạn có thể quan tâm