Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn Thụy Sĩ chờ lượt luân lưu tiếp theo dù đội nhà đã thắng

Yann Sommer đánh bại Kylian Mbappe ở lượt sút luân lưu quyết định trong trận Thụy Sĩ gặp Pháp rạng sáng 29/6.

Ở lượt sút thứ 5 của loạt luân lưu, Yann Sommer xuất sắc bay người cản cú đá vào góc xa bên trái của Kylian Mbappe. Sau khi đánh bại đối thủ, Sommer giữ thái độ bình thản rồi tiến ra ngoài đường biên để chờ lượt sút tiếp theo.

Khi thấy đồng đội hò hét, thủ môn thuộc biên chế Monchengladbach mới giơ bàn tay để hỏi lại rằng đây có phải là lượt sút cuối hay không. Sau khi được đồng đội xác nhận, Sommer mới vỡ òa sung sướng.

Thu mon Thuy Si ra cho luot luan luu tiep theo anh 1

Sommer giúp tuyển Thụy Sĩ đánh bại ĐKVĐ thế giới ở vòng 1/8 Euro. Ảnh: Getty.

"Sommer đã tập trung đến nỗi không biết mình đang bắt lượt luân lưu thứ mấy. Điều duy nhất anh ấy quan tâm là cản được cú sút của đối thủ", một CĐV bình luận. "Đây là điều tôi chưa từng thấy ở một thủ môn sau khi giúp đội nhà giành thắng lợi ở loạt luân lưu", fan khác cho biết.

Phát biểu trên trang chủ của Euro, Sommer không giấu nổi sự vui mừng: "Trận đấu tuyệt vời. Bóng đá đã mang lại cho tôi và người hâm mộ buổi tối khó quên. Chúng tôi đã làm nên lịch sử khi lần đầu góp mặt ở vòng tứ kết. Thật không thể tin được. Tôi và đồng đội đã thi đấu bằng cả trái tim và sự nhiệt huyết".

Thủ môn sinh năm 1988 cho biết anh tự hào về cách Thụy Sĩ thi đấu sau khi bị Pháp dẫn trước. Sommer cho biết anh cùng đồng đội không quan tâm đến kết quả và chỉ cố gắng thi đấu cho đến những giây phút cuối cùng.

Sommer là cái tên quen thuộc với những ai theo dõi Bundesliga. Thủ môn 32 tuổi đã bắt chính cho Monchengladbach từ năm 2014 đến nay. Anh ra sân 288 lần và có 79 trận giữ sạch lưới.

Thu mon Thuy Si ra cho luot luan luu tiep theo anh 2

Mbappe trở thành tội đồ với cú đá 11 m hỏng ăn trong loạt luân lưu. Đồ họa: Minh Phúc.

Video Pháp - Thụy Sĩ: Siêu phẩm cứa lòng của Pogba Tiền vệ MU gây ấn tượng với bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho tuyển Pháp trong trận gặp Thụy Sĩ ở vòng 16 đội Euro 2020 rạng sáng 29/6 (giờ Hà Nội).

Khoảnh khắc tội đồ của Pogba

Mbappe đá hỏng luân lưu, nhưng Pogba mới là người khởi nguồn cho thất bại của tuyển Pháp bởi một tình huống xử lý hớ hênh.

Cảm xúc trái ngược của Pogba

Paul Pogba sống trong nhiều cung bậc cảm xúc từ ngạo nghễ đến thất vọng khi Pháp bị loại bởi Thụy Sĩ ở vòng 1/8 Euro 2020 rạng sáng 29/6 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm