Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn U19 Việt Nam làm lại ở đội hạng nhất

Thủ môn Lê Văn Trường sẽ không sát cánh cùng các đồng đội U19 Việt Nam thi đấu cho HAGL mùa giải tới khi anh được cho Phú Yên mượn chinh chiến ở hạng nhất.

Công Phượng, Tuấn Anh tranh tài cùng người quen

Cả 3 đội khách mời tham dự giải tứ hùng tại Gia Lai gồm Cần Thơ, Sanna Khánh Hòa và Phú Yên đều có những cầu thủ buộc phải ra đi nhường chỗ cho lứa U19 HAGL lên đá tại V.League.

Phú Yên chính là đội bóng sân sau của HAGL. Mùa giải hạng nhì 2014, HLV Đinh Hồng Vinh và các cầu thủ đội năng khiếu đã được tăng cường cho Phú Yên. Kết quả họ đã thi đấu thành công và thăng lên hạng nhất. Chuẩn bị cho mùa giải 2015, Phú Yên tăng cường thêm 1 số cầu thủ từ đội 1 HAGL như Tạ Thái Học, Phan Thanh Tấn, Kiều Thanh Liêm.

Lê Văn Trường là cầu thủ của lứa U19 cùng với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…Tuy nhiên, anh không được đôn lên đá V.League cùng đồng đội. Những màn trình diễn không quá ấn tượng của anh trong màu áo U19 Việt Nam tại giải U19 châu Á khiến anh không thể cạnh tranh cùng những thủ môn khác.

Lê Văn Trường thi đấu cho Phú Yên bên cạnh những đồng đội quen thuộc tại đội Năng khiếu Gia Lai. Ảnh: Hoàng Tâm.
Lê Văn Trường thi đấu cho Phú Yên bên cạnh những đồng đội quen thuộc tại đội Năng khiếu Gia Lai. Ảnh: Hoàng Tâm.

Tại giải U19 châu Á vừa qua, Lê Văn Trường đã có mặt trong trận đấu đầu tiên của U19 Việt Nam gặp U19 Hàn Quốc. Tuy nhiên, anh đã mắc sai sót khá nặng dẫn đến bàn thua đầu tiên. Ở hai trận đấu sau đó, Lê Văn Trường phải làm dự bị cho thủ môn Phí Minh Long.

Đến giải U21 quốc tế, Lê Văn Trường dự bị cả giải cho thủ môn Phạm Văn Tiến. HLV Guillaume Graechen đã cho biết sẽ thử nghiệm Văn Tiến, nếu thấy bắt tốt sẽ để thi đấu V.League mùa tới. Không phụ lòng ông thầy, Phạm Văn Tiến đã chơi rất xuất sắc.

Chuẩn bị cho V.League 2015, HAGL đón thêm 1 thủ môn lên thử việc là Nguyễn Minh Nhựt, cầu thủ từng chơi cho Hùng Vương An Giang mùa trước. Minh Nhựt là sự  bổ sung kinh nghiệm cần thiết cho vị trí thủ môn. Anh cùng với Văn Tiến và Nguyễn Trung Thủ sẽ là 3 thủ môn của HAGL mùa tới.

Thi đấu theo hợp đồng cho mượn tại Phú Yên chắc chắn Lê Văn Trường sẽ có cơ hội ra sân thi đấu nhiều hơn. Đây là cơ hội tốt để anh tích lũy thêm kinh nghiệm để có thể trở về thi đấu cho HAGL trong tương lai gần.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm