Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng, Tuấn Anh tranh tài cùng người quen

Cả 3 đội khách mời tham dự giải tứ hùng tại Gia Lai gồm Cần Thơ, Sanna Khánh Hòa và Phú Yên đều có những cầu thủ buộc phải ra đi nhường chỗ cho lứa U19 HAGL lên đá tại V.League.

Công Phượng, Tuấn Anh… tái xuất chuẩn bị cho V.League

Lứa cầu thủ U19 HAGL sẽ có màn thử sức tại giải bóng đá tứ hùng diễn ra từ 30/11-4/12 tại Pleiku, Gia Lai để chuẩn bị cho V.League 2015.

Để đôn toàn bộ lứa cầu thủ U19 của Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Sơn, Đông Triều, Văn Toàn… lên thi đấu tại V.League, bầu Đức đã chia tay hơn 20 cầu thủ. Họ hầu hết đều là những người còn đủ sức đá V.League, thậm chí còn khá trẻ và có chuyên môn không đến nỗi nào nhưng vẫn phải ra đi tìm nơi đầu quân mới. Nói không ngoa, họ là “nạn nhân” tất yếu của lứa U19.

Tuấn Mạnh sinh năm 1990, từng được gọi lên đội U23 nhưng vẫn không được Graechen tin dùng, buộc phải đến Sanna Khánh Hòa. Ảnh: Minh Anh.
Tuấn Mạnh sinh năm 1990, từng được gọi lên đội U23 nhưng vẫn không được Graechen tin dùng, buộc phải đến Sanna Khánh Hòa. Ảnh: Minh Anh.

Trong số này phải kể đến thủ môn Tuấn Mạnh, người từng có thời gian bắt cho đội U23 Việt Nam. Tuấn Mạnh là thủ môn số 2 của HAGL từ nhiều mùa bóng nay, sau Bassey Akpan. Sau khi Bassey Akpan ra đi, Tuấn Mạnh cũng không còn chỗ đứng khi HLV Guillaume Graechen tin dùng thủ môn trẻ Phạm Văn Tiến. Hiện tại, Tuấn Mạnh đang thử sức tại Sanna Khánh Hòa.

Phía Cần Thơ có đến 2 cầu thủ từng thi đấu cho HAGL là Lê Duy Thanh và Phạm Văn Thuận. Ở HAGL, họ không đóng vai trò quá quan trọng, nhất là từ khi lứa U19 trưởng thành, nên,họ buộc phải tìm bến đỗ mới. Đội bóng mới lên hạng Cần Thơ là nơi thích hợp để họ có cơ hội được thi đấu nhiều hơn.

Đội hình Phú Yên chủ yếu là cầu thủ của đội Năng khiếu, cùng độ tuổi với Công Phượng, Tuấn Anh.
Đội hình Phú Yên chủ yếu là cầu thủ của đội Năng khiếu, cùng độ tuổi với Công Phượng, Tuấn Anh.

Phú Yên là đội bóng khách mời có trường hợp đặc biệt khi là “sân sau” của HAGL. Ở mùa giải hạng nhì 2014, HAGL đã cho 21 cầu thủ trẻ, phần lớn của đội Năng khiếu cùng HLV Đinh Hồng Vinh tăng cường để thi đấu cho Phú Yên. Kết quả đội đã thăng lên hạng Nhất để thi đấu từ mùa bóng tới.

Đa số cầu thủ HAGL trong đội bóng Phú Yên đều cùng độ tuổi với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Họ có nhiều cầu thủ thậm chí rất tài năng nhưng không có được “danh phận” như những cầu thủ gắn mác học viện nên phải tìm hướng đi khác. Chuẩn bị cho giải tứ hùng năm nay, Phú Yên còn có được sự tăng cường của 2 cầu thủ từng thi đấu cho HAGL mùa trước là Tạ Thái Học và Phạm Thanh Tấn.

Đội hình trẻ của HAGL sẽ chịu nhiều sức ép ở mùa này.
Đội hình trẻ của HAGL sẽ chịu nhiều sức ép ở mùa này.

Sự đào thải trong bóng đá chuyên nghiệp vốn dĩ rất khắc nghiệt. Bầu Đức có cái lý của mình khi chia tay hơn 20 công thần để tin dùng lứa U19. Nhưng các cầu thủ trẻ của HAGL sẽ đương đầu với không ít sức ép khi phải đương đầu với những nạn chân của chính mình ở giải tập huấn năm nay. Quan trọng hơn, họ phải chứng tỏ mình xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng lớn lao từ bầu Đức cũng như người hâm mộ phố núi.

Lịch thi đấu chiều 30/11

15h30: Cần Thơ - Phú Yên

18h: HAGL - Sanna Khánh Hòa

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm