Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng, Tuấn Anh… tái xuất chuẩn bị cho V.League

Lứa cầu thủ U19 HAGL sẽ có màn thử sức tại giải bóng đá tứ hùng diễn ra từ 30/11-4/12 tại Pleiku, Gia Lai để chuẩn bị cho V.League 2015.

Công Phượng huỷ áo số 10, dùng áo 44 tại V.League 2015

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ có trận đấu ra mắt số áo mới vào ngày 30/11 trên SVĐ Pleiku tại giải đấu giao hữu trước thềm V.League 2015.

Đây là giải đấu đầu tiên mà Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… tái xuất sau khi đăng quang tại giải U21 quốc tế. Giải tứ hùng năm nay thu hút 4 đội tham dự gồm HAGL, Sanna Khánh Hòa, Phú Yên và Cần Thơ. Trong số này chỉ có Phú Yên là thi đấu ở hạng dưới, 3 đội bóng còn lại đều sẽ chinh chiến tại V.League mùa tới.

V.League 2015 là giải đấu mà bầu Đức chủ trương trẻ hóa triệt để đội HAGL bằng lứa cầu thủ U19. Để dọn đường cho Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Sơn, Đông Triều, Văn Toàn…, bầu Đức đã không gia hạn hợp đồng với trên 20 cầu thủ. Chỉ có một số cầu thủ còn hợp đồng và có chuyên môn tốt như Bùi Văn Long, Khuất Hữu Long, Bùi Trần Vũ, Lê Hoàng Thiên, Võ Út Cường được giữ lại.


Sau giải tứ hùng, các cầu thủ HAGL đang để ngỏ khả năng đi tập huấn tại nước ngoài (Thái Lan) để chuẩn bị cho V.League 2015. Ảnh: Tùng Lê.

Giải tứ hùng năm nay sẽ là cơ hội để HLV Guillaume Graechen lắp ráp đội hình, thử nghiệm những tân binh. Hiện tại, HAGL đang thử nghiệm ít nhất 2 ngoại binh là Obama và Julio Moraes Ribeiro để tìm ra người đá cặp ăn ý nhất với Công Phượng. Trong những buổi tập đầu tiên, tiền đạo người Brazil Ribeiro đã chơi cực tốt.

Ở hàng phòng ngự, nhiều khả năng HLV Graechen sẽ tìm thêm một trung vệ ngoại để thay thế cho Khuất Hữu Long, cầu thủ đang bị chấn thương đầu gối. Ngoài ra, HAGL cũng nhận thử việc thủ môn Minh Nhật mùa trước bắt cho Hùng Vương An Giang và tiền vệ cánh trái Trung Hiếu từ lớp năng khiếu HAGL. Ngoài ra, thông qua giải đấu này, HLV thể lực Anthony Debant cũng có cơ sở để lên xây dựng những bài tập thể lực hợp lý cho các cầu thủ.

Vào ngày mai, giải sẽ diễn ra 2 trận đấu. Lúc 15h30, Cần Thơ sẽ gặp Phú Yên. Đến 18h, HAGL sẽ tiếp đón Sanna Khánh Hòa. Tất cả các trận đấu sẽ được diễn ra trên sân Pleiku và không bán vé để đông đảo khán giả đến cổ vũ.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm