Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn số một U22 Việt Nam sai lầm khiến Hà Nội thua 1-3

Chiều 17/4, Quan Văn Chuẩn có pha phạm lỗi trong vùng cấm, dẫn đến bàn thua thứ 2 của CLB Hà Nội trong trận thua Bình Định ở vòng 7 V.League 2023.

Văn Chuẩn mắc sai lầm trước ngày hội quân cùng U22 Việt Nam ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: CLB Hà Nội.

Trên sân Quy Nhơn, Rafaelson Fernandes tỏa sáng rực rỡ với một cú hat-trick. Bên kia chiến tuyến, người ghi bàn cho đội khách là Lucao.

Trong hiệp một, hai đội đều tạo được nhiều tình huống tấn công nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, các chân sút của CLB Bình Định lại thiếu sắc bén, trong khi hàng công CLB Hà Nội không đánh bại được thủ môn Đặng Văn Lâm.

Vì thế, mãi đến phút 43, bàn thắng đầu tiên của trận đấu mới xuất hiện. Sau một pha phá bóng của Marcao, Rafaelson xử lý khéo léo, loại bỏ Thành Chung trước khi dứt điểm chéo góc, đánh bại thủ môn Quan Văn Chuẩn, người gác đền số một của U22 Việt Nam chuẩn bị dự SEA Games 32.

Sang hiệp hai, CLB Hà Nội tấn công mạnh mẽ hơn nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Ngay phút 49, đội khách đã có được điều mình muốn. Từ một pha đá phạt góc chính xác của Nguyễn Văn Quyết, Lucao đánh đầu hiểm hóc, khiến thủ môn Văn Lâm chỉ biết đứng nhìn.

clb ha noi anh 1

Rafaelson khiến hàng thủ CLB Hà Nội vất vả. Ảnh: CLB Bình Định.

Nhờ bàn gỡ, CLB Hà Nội có tâm lý thoải mái và tiếp tục dồn ép đội chủ nhà. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn, tạo hàng loạt cơ hội. Tuy nhiên, CLB Bình Định lại có bàn vươn lên dẫn trước.

Phút 62, Huỳnh Tiến Đạt tạt bóng vào trong vùng cấm từ biên phải. Sau đó, Rafaelson bị Quan Văn Chuẩn đẩy ngã và trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải đã cho CLB Bình Định hưởng phạt đền. Từ khoảng cách 11 m, ngoại binh Brazil hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Không dừng lại ở đó, CLB Bình Định có thêm bàn thắng thứ 3 ở phút 90+3. Sau pha tạt bóng của Cao Văn Triền, Rafaelson khống chế gọn gàng rồi dứt điểm chéo góc để hoàn tất cú hat-trick.

Chung cuộc, CLB Bình Định giành chiến thắng 3-1 để có 13 điểm và leo lên vị trí thứ 3. Trong khi đó, CLB Hà Nội vẫn có 14 điểm và tụt xuống hạng 2 bởi đội Thanh Hóa đã đánh bại TP.HCM 5-3 để chiếm ngôi đầu với 17 điểm.

Thái Quý ghi bàn hạ Văn Lâm từ hơn 70 m Tiền vệ sinh năm 1997 ấn định chiến thắng 2-0 cho CLB Hà Nội trong trận gặp Bình Định ở chung kết Cúp Quốc gia chiều 27/11.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

Thống kê khó tin của Hà Đức Chinh

Hai mùa giải khoác áo CLB Bình Định, 31 trận, Hà Đức Chinh chưa có nổi pha lập công nào ở các giải chính thức.

Mạc Hồng Quân mỉa mai trọng tài sau pha bẻ còi

Trong trận hòa CLB TP.HCM 1-1, Mạc Hồng Quân phản ứng gay gắt nhưng lại giơ ngón tay cái, hành động có hàm ý khen ngợi đối với trợ lý Nguyễn Thành Trung.

Trọng tài bẻ còi để thổi phạt đền cho CLB TP.HCM

Trọng tài chính Vũ Nguyễn Vũ có quyết định gây tranh cãi khi cho CLB TP.HCM hưởng phạt đền ở trận hòa 1-1 với Bình Định diễn ra tối 13/4, thuộc vòng 6 V.League 2023.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm