Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ lĩnh IS bị ví như cây thịt nướng

Các nhà hoạt động chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria ghép hình Abu Wahib, một thủ lĩnh phiến quân, với cây thịt nướng và chú thích: "Rất giống nhau".

1
Hình ảnh ghép Abu Wahib và cây thịt nướng. Ảnh: Daily Mail

Trong hình ảnh đăng trên mạng, Abu Wahib đứng cạnh một xe tải màu đen. Bộ trang phục cùng dáng đứng khiến các nhà hoạt động chống IS tại thành phố Raqqa, Syria liên tưởng tới cây thịt nướng, loại kẹp trong bánh mỳ kebab của Thổ Nhĩ Kỳ, Daily Mail đưa tin.

Một thành viên của nhóm các nhà hoạt động cũng ghép hình Wahib với ảnh cây thịt, sau đó đăng lên Twitter với chú thích: “Rất giống nhau”.

Đây không phải lần đầu tiên thủ lĩnh IS bị giễu cợt. Trùm khủng bố từng bị ghép hình trong quảng cáo dầu gội đầu và trên các trang web hẹn hò.

Từ khi tham gia vụ hành quyết 3 tài xế xe tải Syria tại tỉnh Anbar, Iraq năm 2013, Wahib trở thành một trong những thủ lĩnh dễ nhận dạng nhất bởi bộ râu dài và lông mày nối liền.

1
Thủ lĩnh IS cùng thuộc hạ. Ảnh: Daily Mail

Phần tử Hồi giáo cực đoan này đã trở thành thủ lĩnh của phiến quân Al-Anbar Lions trong thời gian dài. Tổ chức do Wahib đứng đầu kiểm soát phần lãnh thổ rộng lớn ở miền trung Iraq trên danh nghĩa IS.

Wahib gia nhập khủng bố khi đang học lập trình máy tính tại Đại học Anbar. Năm 2006, phần tử này bị bắt vì có liên hệ với Al-Qaeda. Năm 2009, Wahib lĩnh án tử hình và bị chuyển tới nhà tù Tikrit ở tỉnh Saladin.

Al-Qaeda sau đó tổ chức cuộc bạo động trong nhà ngục, giúp Wahib và 109 phần tử khủng bố khác trốn thoát.

Nhiều thủ lĩnh IS đã thiệt mạng trong các trận không kích

Chiến dịch không kích quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã tiêu diệt một nửa trong số những thủ lĩnh cấp cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

IS chặt đầu tù nhân đồng tính giữa phố

Các đao phủ của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt 3 người đồng tính và phạm thượng quỳ trước khi chúng xử tử họ bằng kiếm.

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm