Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thư ký báo chí Nhà Trắng bật khóc giữa cuộc phỏng vấn

Trong một cuộc phỏng vấn được đăng tải hôm 19/4, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki bật khóc khi nhắc đến các đạo luật chống cộng đồng LGBTQ+, theo Guardian.

Các đạo luật này được thông qua ở những bang do đảng Cộng hòa kiểm soát. Ví dụ, đạo luật của bang Florida nhằm đến việc giảng dạy về cộng đồng LGBTQ+ trong trường học.

Quy định này dường như nhắm đến cử tri để lấy phiếu trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Mỹ vào tháng 11 tới, các nhà phân tích nhận định.

Trước vấn đề này, bà Psaki - người nổi tiếng về sự cứng rắn trong phòng họp báo - cũng phải bật khóc trong cuộc thảo luận với người dẫn chương trình Jessica Yellin của podcast News Not Noise.

thu ky bao chi nha trang anh 1

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki. Ảnh: AP.

“Họ đang thực hiện theo cách thức cay nghiệt và độc ác với cộng đồng, trong đó có những đứa trẻ”, bà chia sẻ khi được hỏi về cảm nghĩ trước nỗ lực của các nghị sĩ đảng Cộng hòa.

"Tôi xúc động về vấn đề này vì nó thật tồi tệ. Đây là những đứa trẻ bị bắt nạt. Các nhà lãnh đạo đó đang làm tổn thương bọn trẻ, cuộc sống của chúng và gia đình chúng”, bà nói.

“Ví dụ, tại Florida, nếu bạn có con đi học - như tôi có một đứa con đang học mẫu giáo - và con tôi có thể nói rằng ‘Bạn con có hai người mẹ. Bạn con có hai người cha’”, thư ký báo chí Nhà Trắng chia sẻ.

"Và tôi hy vọng giáo viên trong lớp sẽ nói với bọn trẻ: 'Điều đó thật tuyệt vời. Các bạn đều yêu những người mẹ, người cha của mình và em có một người cha và một người mẹ'".

Theo bà Psaki, các đạo luật “đang trừng phạt giáo viên, các nhà giáo dục” và là “mặt xấu của chính trị". Bà cũng bày tỏ hy vọng cộng đồng có thể giáo dục về vấn đề này.

“Vấn đề này khiến tôi rất tức giận”, bà nói.

Ở quy mô toàn nước Mỹ, các nghị sĩ đảng Cộng hòa đã đề xuất gần 200 dự luật ở khắp các bang nhằm cắt giảm sự bảo vệ với cộng đồng LGBTQ+, cũng như hạn chế thảo luận vấn đề này trong các trường công lập, theo Washington Post. Một số đã được ban hành thành luật, gây nên sự phản đối trong cộng đồng LGBTQ+.

Định kiến cản trở điều tra vụ giết người đồng tính tại Canada

Cuộc điều tra đối tượng giết người hàng loạt nhằm vào những nạn nhân đồng tính nam gặp trở ngại vì định kiến đối với cộng đồng LGBTQ+ ở Toronto, Canada.

Ông Biden đảo ngược chính sách LGBT thời ông Trump

Tổng thống Joe Biden khôi phục lại chính sách bảo vệ cộng đồng LGBT khỏi sự phân biệt đối xử trong y tế.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm