Máy tính sẽ sớm thay thế phi công trong máy bay chở khách
Trong tương lai không xa, các chuyến bay dân dụng có thể sẽ hoàn toàn vắng bóng phi công nhờ công nghệ lái tự động đang trong quá trình phát triển.
33 kết quả phù hợp
Trong tương lai không xa, các chuyến bay dân dụng có thể sẽ hoàn toàn vắng bóng phi công nhờ công nghệ lái tự động đang trong quá trình phát triển.
Bầu Đức được xem là người Việt Nam đầu tiên sở hữu máy bay riêng. Sau 9 năm được ông chủ HAGL sử dụng, phương tiện này đã được bán cho một hãng hàng không nội địa.
Một nhà tuyển dụng nhân lực hàng không nói sau khi thấy mức lương mà các hãng hàng không chào mời phi công, ông đã nghĩ: "Ôi, tôi đã chọn sai nghề’. Họ có thể sống như một vị vua".
Theo thống kê của VCCI, các khoản phí không chính thức đang chiếm khoảng 40% lợi nhuận của doanh nghiệp (DN), trong khi có DN phản ánh bị kiểm tra hàng tuần.
Bầu Đức đi xem bóng đá bằng máy bay riêng, thưởng cầu thủ tiền tỷ. Còn bầu Tú đi xem futsal bằng chiếc xe cũ của công ty, thưởng cầu thủ bằng bữa cơm ông tự đi chợ, tự rang.
Những máy bay chở khách không người lái có thể là một lựa chọn cho tương lai, sau vụ cơ phó Andreas Lubitz lái phi cơ Airbus A320 lao xuống núi để tự sát.
Hàng tháng lĩnh lương gần 80 triệu đồng, nhưng nhiều phi công vẫn muốn rời Vietnam Airlines để gia nhập hãng hàng không khác.
Không dễ dàng gì để cạnh tranh với “ông lớn” Vietnam Airlines nhưng nhiều đại gia Việt vẫn sẵn sàng bỏ hàng nghìn tỷ đồng để thành lập hãng bay tư nhân.
Sở hữu tài sản kếch xù, các đại gia Việt không ngại ngần chi hàng triệu đô sắm phi cơ và du thuyền, vừa để phục vụ công việc vừa thỏa mãn thú vui.
Người mở màn cho trào lưu sắm máy bay riêng là ông chủ Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức. Các thế hệ kế cận như Cường Luxury, Kiên "đầu bạc", Minh "nhựa" cũng gây sốt với trào lưu "tậu" xe "khủng".
Cơ trưởng người Việt lái máy bay hiện không hiếm, song việc tự bỏ tiền túi lặn lội nửa vòng trái đất qua Mỹ để học nghề bay khi đã ở vào tuổi 33 như Nguyễn Hồng Chiến thì chỉ có một.
Chỉ cần bỏ ra 1 triệu USD là bạn đã có thể bay trên bầu trời với chú chim sắt của riêng mình.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (ACV) - kiếm bộn tiền từ độc quyền quản lý và khai thác toàn bộ các cảng hàng không dân dụng trên lãnh thổ Việt Nam.