5 sân bay thu phí không dừng từ tháng 11
ACV sẽ chính thức thu phí không dừng tại 5 sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Cát Bi, Phú Bài từ tháng 11.
23 kết quả phù hợp
ACV sẽ chính thức thu phí không dừng tại 5 sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Cát Bi, Phú Bài từ tháng 11.
Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc cho rằng phần chiếm tỷ trọng cao trong giá vé là phí dịch vụ như phí đỗ máy bay, sân bay... do ngành giao thông quản lý.
Chuyên gia hàng không khẳng định "ma trận" các khoản thuế, phí đang khiến hành khách phải chi nhiều tiền hơn khi chọn di chuyển bằng đường hàng không.
Chiều 12/2, Thủ tướng kiểm tra dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, nhấn mạnh yêu cầu tiếp tục rút ngắn thời gian thi công, hoàn thành vào dịp kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam.
Từ 13h ngày 6/2, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) triển khai thí điểm thu phí tự động không dừng (ETC) với phương tiện ra vào 2 sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Bắt đầu từ hôm nay (6/2), sẽ triển khai thử nghiệm thu phí không dừng tại 2 sân bay lớn Tân Sơn Nhất và Nội Bài. Thời gian thử nghiệm được tiến hành từ 6/2 - 7/3.
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ về việc sớm triển khai thu phí không dừng tại các trạm thu phí cảng hàng không, sân bay.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản đề nghị Cục Đường bộ phối hợp chặt chẽ với ACV trong việc triển khai thu phí không dừng (ETC) tại các sân bay trên cả nước.
Sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài đang hoàn thiện lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng. Tài xế có tài khoản giao thông ePass hoặc VETC có thể sử dụng dịch vụ.
Từ nền tảng thu phí tự động không dừng ePass, Viettel kiến nghị Bộ GTVT cho khai thác thêm các dịch vụ như thu phí nội đô, sân bay, bãi đỗ xe...
Đây là mức phí thấp nhất trong phương án giá dịch vụ dừng, đỗ ôtô để đón, trả hành khách tại các sân bay mà ACV vừa hoàn thiện và báo cáo Bộ GTVT và Cục Hàng không.
Đây là nhận định của TS Nguyễn Xuân Thủy, nguyên giám đốc Nhà xuất bản GTVT, về việc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vẫn cương quyết thu phí xe vào sân bay.
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Cục Hàng không yêu cầu cơ quan này chủ trì, phối hợp cùng các hãng bay làm rõ vấn đề hoàn trả các loại phí sân bay cho hành khách đã hủy vé.
Hầu hết hãng bay tại Việt Nam không có chính sách hoàn phí thu hộ đơn vị vận hành sân bay nếu khách hủy vé không bay.
Người đứng đầu Chính phủ cho biết việc xây dựng sân bay Long Thành sẽ mở ra cơ hội cạnh tranh với khu vực, đưa Việt Nam thành điểm đến hấp dẫn trong bản đồ hàng không quốc tế.
Bộ trưởng GTVT yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam lắp đặt hệ thống đếm giờ để không thu tiền xe vào sân bay dưới 10 phút.
Bộ Tài chính chỉ rõ ACV đã thu phí phương tiện trên đất làm đường dẫn vào sân bay thì phải nộp tiền thuê đất cho Nhà nước theo quy định.
Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tăng thêm 14 slot mỗi ngày dịp cao điểm Tết 2020. Tần suất cất/hạ cánh cũng được tăng lên 46 chuyến mỗi giờ để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
"Nếu đường dẫn vào nhà ga sân bay được thả cửa, taxi sẽ ùn ùn kéo đến, tranh giành khách không khác gì bến xe Giáp Bát", tiến sĩ Nguyễn Thanh Bình nói.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cho biết chính sách này sẽ được áp dụng từ năm 2020 với tất cả 21 sân bay do đơn vị này quản lý.