Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề xuất thu phí không dừng tại các sân bay

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản đề nghị Cục Đường bộ phối hợp chặt chẽ với ACV trong việc triển khai thu phí không dừng (ETC) tại các sân bay trên cả nước.

Đề xuất triển khai thu phí không dừng tại cảng các hàng không. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có văn bản đến Cục Đường bộ và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về đề xuất triển khai thu phí không dừng tại sân bay.

Theo văn bản phản hồi của bộ GTVT, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 19/2020 để điều chỉnh quá trình quản lý, đầu tư và vận hành hệ thống ETC. Bộ GTVT cũng đề nghị ACV nghiên cứu theo quy định để xác định rõ nhiệm vụ, vai trò và chức năng của các cơ quan.

Bộ GTVT đề nghị Cục Đường bộ phối hợp chặt chẽ với ACV trong việc thực hiện, đảm bảo đồng bộ và kết nối liên thông trong quá trình vận hành thu phí không dừng.

Trước đó, ACV cũng đã có báo cáo đến Bộ GTVT về kế hoạch này. Trích văn bản từ ACV, thu phí không dừng tại các cảng hàng không sẽ giúp công tác thu phí dừng, đỗ xe minh bạch hơn, góp phần giảm ùn tắc giao thông tại các cổng sân bay. Ngoài ra đề xuất này cũng phù hợp với chủ trương Bộ GTVT đã chỉ đạo.

ACV đã phối hợp các đối tác khảo sát, lên phương án lắp đặt thiết bị, kết nối hệ thống thu phí ETC xe vào sân bay tại các cảng hàng không mà doanh nghiệp đang quản lý, khai thác.

Đến thời điểm hiện tại, ACV và đối tác đã cơ bản hoàn thành giải pháp kỹ thuật lắp đặt thiết bị, chuẩn bị triển khai thí điểm thu phí xe vào sân bay bằng hình thức không dùng tiền mặt và ETC.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Những lựa chọn xe cũ trong tầm giá dưới 700 triệu đồng

Việc tìm đến xe cũ giúp người tiêu dùng mở rộng các lựa chọn ôtô trong tầm giá 700 triệu đồng.

Đại lý nhận cọc Xpander Cross 2023, giao xe trong tháng 3

Một số đại lý tại TP.HCM đã xác nhận sự có mặt của Mitsubishi Xpander Cross thế hệ mới tại Việt Nam, đồng thời cam kết giao xe ngay trong tháng tới.

Đan Thanh

Bạn có thể quan tâm