Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thống đốc Luhansk: Quân Ukraine có thể phải bỏ Lysychansk

Ông Serhiy Gaidai, Thống đốc tỉnh Luhansk của Ukraine, ngày 23/6 cho biết quân đội nước này có thể phải rút khỏi thành phố Lysychansk để tránh bị quân Nga bao vây.

“Để tránh bị bao vây, các chỉ huy của chúng ta có thể ra lệnh cho binh sĩ rút lui tới vị trí mới”, ông Gaidai nói trên sóng truyền hình quốc gia của Ukraine, theo Reuters. “Toàn thành phố Lysychansk đang nằm trong tầm hỏa lực của họ (quân đội Nga - PV). Tình hình trong thành phố rất nguy hiểm”.

Trước đó, Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine cho biết nước này đã mất quyền kiểm soát hai ngôi làng Rai-Oleksandrivka và Loskutivka vào tay Nga. Hai ngôi làng này cách Lysychansk khoảng 5 km. Cơ quan trên cũng cho biết Nga đang cố gắng bao vây lực lượng Ukraine trong thành phố.

chien su tai Lysychansk anh 1

Sievierodonetsk và Lysychansk là các điểm nóng chiến sự mà Nga muốn giành quyền kiểm soát. Đồ họa: BBC.

Trong khi đó, ông Gaidai cho biết con đường bộ nối tới Lysychansk vẫn đang được nối thông, giúp người dân có thể tiếp tục sơ tán.

Lysychansk và thành phố Sievierodonetsk kế bên đang là các điểm nóng hàng đầu trong “chiến dịch quân sự đặc biệt” của Nga tại Ukraine. Nếu chiếm được hai thành phố này, Moscow và lực lượng ly khai có thể tuyên bố “giải phóng” hoàn toàn tỉnh Luhansk, một trong những mục tiêu hàng đầu của họ trên chiến trường.

Về phần mình, ông Oleksiy Gromov, một sĩ quan cấp cao trong Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine cho biết tình hình tại Sievierodonetsk “khó khăn” nhưng vẫn ổn định. Theo ông Gromov, lực lượng Ukraine phòng thủ thành phố vẫn có thể nhận vũ khí tiếp viện và sơ tán thương binh, dù tuyến đường tiếp tế đã bị tàn phá.

Video tàu chiến Hạm đội biển Đen bắn tên lửa tấn công mục tiêu Ukraine Bộ Quốc phòng Nga 19/6 công bố video một khinh hạm thuộc Hạm đội biển Đen phóng liên tiếp 4 tên lửa dẫn đường Kalibr tấn công vào hạ tầng quân sự của Ukraine.

Tên lửa HIMARS của Mỹ tới Ukraine

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov ngày 23/6 cho biết các hệ thống tên lửa HIMARS được Washington viện trợ cho Kyiv đã tới lãnh thổ Ukraine, theo Reuters.

Việc trừng phạt Nga sẽ 'đốt nóng' cuộc họp của lãnh đạo G7

Quan chức Mỹ hôm 22/6 cho biết các nhà lãnh đạo tại hội nghị thượng đỉnh G7 sẽ công bố các biện pháp mới nhằm gây sức ép với Nga trước "chiến dịch quân sự" tại Ukraine.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm