Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thống đốc Lugansk: Nga dồn lượng lớn quân dự bị đến Sievierodonetsk

Nga đang dồn lượng lớn quân dự bị từ các mặt trận khác tới Sievierodonetsk để cố gắng kiểm soát toàn bộ thành phố tiền tuyến này, thống đốc tỉnh Lugansk của Ukraine nói.

“Hôm nay, ngày mai hoặc ngày kia, họ sẽ tung toàn bộ lực lượng dự bị họ có. Tại đây (Sievierodonetsk) đã có rất nhiều quân dự bị rồi nên quân số của họ đang ở mức có thể tạo được cú huých”, Thống đốc tỉnh Lugansk Serhiy Gaidai hôm 18/6 nói trên truyền hình, theo Reuters.

Ông Gaidai cho biết quân đội Nga đã kiểm soát hầu hết Sievierodonetsk nhưng không phải toàn bộ nơi đây.

quan du bi Nga den Sievierodonetsk anh 1

Binh sĩ thuộc lực lượng ly khai thân Nga. Ảnh: Reuters.

Tình thế tại Lysychansk, thành phố nối với Sievierodonetsk qua một cây cầu, cũng đang gặp khó khăn.

Binh sĩ nơi đây đang chuẩn bị cho những cuộc đụng độ trên đường phố. Họ củng cố vị trí phòng thủ, chăng dây thép gai và đặt những xác phương tiện cháy xém chắn ngang đường để làm chậm giao thông.

“Hoàn cảnh tại Lysychansk nói riêng và cả tỉnh nói chung rất khó khăn”, Thống đốc Gaidai nói với AFP, thêm rằng quân đội Nga đang “pháo kích các vị trí của chúng tôi 24 giờ mỗi ngày”. “Có câu nói là chuẩn bị cho điều tệ nhất và điều tốt nhất sẽ tự đến”, ông cho biết.

Ông Gaidai cũng cảnh báo nguy cơ Nga bao vây Lysychansk bằng cách cắt đứt tuyến đường tiếp tế.

Cuộc sống của những người dân thường còn lại ở Lysychansk rất khó khăn. Họ không có sóng điện thoại, điện hoặc nước. Cư dân phải tự nhóm lửa để nấu nướng và ẩn náu dưới hầm.

“Khoảng 10% người dân còn ở lại trong thành phố”, ông Gaidai nói. “Chúng tôi đã cố thuyết phục họ rời đi. Một số thẳng thừng từ chối”.

Ông Gaidai sinh ra ở Sievierodonetsk và được Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky bổ nhiệm làm thống đốc sau cuộc bầu cử năm 2019. Trên chiếc áo chống đạn ông Gaidai là nhiều băng đạn. Vị thống đốc nói ông để khẩu súng trường bán tự động trên xe và sẽ “chiến đấu nếu cần”.

Video pháo tự hành Msta-S của Nga tấn công mục tiêu Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/6 đăng video tổ hợp pháo tự hành Msta-S của Nga tấn công vào các mục tiêu được ngụy trang của lực lượng Ukraine.

Ông Zelensky thăm binh sĩ ở tiền tuyến phía nam

Văn phòng Tổng thống Ukraine ngày 18/6 thông báo ông Zelensky đã tới động viên binh sĩ tiền tuyến phía nam nhân chuyến công tác đến khu vực Mykolaiv, nhưng không nêu rõ thời điểm.

Giao tranh dữ dội bên ngoài điểm nóng Severodonetsk

Quan chức Ukraine ngày 18/6 cho biết các ngôi làng bên ngoài Severodonetsk - thành phố mà Nga nỗ lực giành quyền kiểm soát nhiều tuần qua - chứng kiến “các trận đánh khốc liệt”.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm