Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Zelensky thăm binh sĩ ở tiền tuyến phía nam

Văn phòng Tổng thống Ukraine ngày 18/6 thông báo ông Zelensky đã tới động viên binh sĩ tiền tuyến phía nam nhân chuyến công tác đến khu vực Mykolaiv, nhưng không nêu rõ thời điểm.

Trong chiếc áo phông quen thuộc, Tổng thống Volodymyr Zelensky trao huy chương và chụp ảnh selfie với các quân nhân tại nơi giống như hầm trú ẩn dưới lòng đất.

Văn phòng Tổng thống không nêu rõ thời điểm ông Zelensky thực hiện chuyến đi, nhưng đăng tải video trên tài khoản Telegram chính thức của tổng thống, Reuters đưa tin.

"Những con người dũng cảm của chúng ta. Mỗi người trong số họ đều đang nỗ lực hết mình", ông Zelensky nói. "Chúng ta nhất định sẽ kháng cự! Chúng ta nhất định sẽ chiến thắng!".

tinh hinh chien su nga ukraine anh 1

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Thống đốc khu vực Vitaliy Kim đến thăm một bệnh viện địa phương. Ảnh: Văn phòng tổng thống Ukraine.

Tổng thống cũng đã đến thăm thành phố và xem xét tòa nhà hành chính khu vực. Hồi cuối tháng 3, tòa nhà này đã bị phá hủy do tên lửa đâm trúng, khiến 37 người đã thiệt mạng, theo thông tin từ văn phòng tổng thống Ukraine.

Ông cũng đến thăm một bệnh viện ở Mykolaiv và trao tặng danh hiệu vì lòng dũng cảm cho Thị trưởng Oleksandr Senkevych và Thống đốc Vitaliy Kim.

Lực lượng Nga đã tiến đến vùng ngoại ô Mykolaiv vào đầu tháng 3, nhưng sau đó rút về phía đông và phía nam của khu vực.

Lực lượng Nga đã đạt nhiều bước tiến ở miền Đông Ukraine trong những tuần gần đây sau khi áp đảo về pháo binh. Giao tranh giữa hai bên tại các thị trấn trong thành phố Sieverodonetsk đang là điểm nóng chiến sự Ukraine, với chủ yếu là các nhóm nhỏ bộ binh từ hai phía.

Ngày 14/6, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thừa nhận quân đội nước này đang chịu “tổn thất đau đớn” tại Donbas trước bước tiến của quân đội Nga. Ông cảnh báo thành công hay thất bại tại khu vực miền Đông sẽ quyết định cục diện của chiến sự, theo Guardian.

Video pháo tự hành Msta-S của Nga tấn công mục tiêu Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/6 đăng video tổ hợp pháo tự hành Msta-S của Nga tấn công vào các mục tiêu được ngụy trang của lực lượng Ukraine.

Giao tranh dữ dội bên ngoài điểm nóng Severodonetsk

Quan chức Ukraine ngày 18/6 cho biết các ngôi làng bên ngoài Severodonetsk - thành phố mà Nga nỗ lực giành quyền kiểm soát nhiều tuần qua - chứng kiến “các trận đánh khốc liệt”.

Nga giục Anh đối thoại về số phận hai chiến binh bị kết án tử

Liên quan đến việc hai công dân người Anh bị kết án tử hình, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết chưa nhận được yêu cầu từ phía Anh, nói rằng London nên liên lạc với DPR.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm