Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thống đốc DeSantis châm chọc ông Biden

Trong ngày cuối của quá trình vận động bầu cử, người đứng đầu chính quyền bang Florida đã so sánh Tổng thống Joe Biden với một "ông già đang đi lang thang không có mục đích".

Thống đốc Florida Ron DeSantis là một trong những chính trị gia đảng Cộng hòa nổi bật thời gian gần đây. Ảnh: Reuters.

"Tôi nhận được báo cáo rằng có một ông già đang đi lang thang không có mục đích ở miền Nam bang Florida. Có lẽ ông ta cần có người giúp đỡ", Forbes dẫn phát biểu chế nhạo Tổng thống Mỹ Joe Biden của Thống đốc bang Florida Ron DeSantis trong giai đoạn "nước rút" cuối cùng trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022.

Theo Forbes, trong một sự kiện vận động khác trước thềm cuộc bầu cử vào hôm 3/11, ông DeSantis đã gọi chuyến thăm của Tổng thống Biden đến bang Florida nhằm vận động cho các ứng viên thuộc đảng Dân chủ là "không khác gì đóng góp thêm cho chiến dịch tranh cử của của ông".

"Chuyến thăm của Tổng thống Biden đến Florida đã khiến tất cả người dân tại đây nhớ đến tình trạng lạm phát nặng nề mà ông đã gây ra. Khi tôi bắt đầu nhiệm kỳ thống đốc đầu tiên của mình, tình trạng này không hề tồn tại. Chỉ khi Tổng thống Biden lên nắm quyền, cuộc sống của người dân tại Florida và trên khắp cả nước mới khó khăn như bây giờ", ông DeSantis phát biểu trước người ủng hộ.

Trước đó, Tổng thống Biden, trong các sự kiện vận động tại bang Florida cho ứng viên thống đốc Charlie Crist và ứng viên thượng nghị sĩ Val Demmings của đảng Dân chủ vào hôm 1/11, đã chỉ trích thẳng thừng những chính trị gia của đảng Cộng hòa, AP đưa tin.

"Theo tôi, cuộc bầu cử thống đốc bang Florida là cuộc đua quan trọng nhất trên cả nước, Crist đang chiến đấu chống lại một phiên bản mới của ông Trump", Tổng thống Biden phát biểu tại buổi gây quỹ cho ông Crist tại thị trấn Golden Beach.

bau cu giua nhiem ky anh 1

Ông DeSantis được dự đoán sẽ dễ dàng tái đắc cử nhiệm kỳ thống đốc tiếp theo. Ảnh: AP.

"Thống đốc DeSantis chỉ quan tâm đến việc chỉ trích Nhà Trắng. Ông ta không quan tâm gì đến cuộc sống của người dân", ông Crist phát biểu tại sự kiện.

Theo Guardian, dựa trên các cuộc khảo sát gần đây, Thống đốc DeSantis được dự đoán sẽ dễ dàng tái đắc cử nhiệm kỳ tiếp theo sau cuộc bầu cử vào hôm 8/11.

Vị thống đốc bang Florida là một trong những chính trị gia thuộc đảng Cộng hòa nổi bật trong thời gian qua và được dự đoán có thể cạnh tranh cho đề cử của đảng này trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

Ông Trump bất ngờ 'quay xe' ở Miami

Sau “phát súng trực diện nhất” nhắm vào ông DeSantis, cựu Tổng thống Trump bất ngờ xuống nước trong cuộc vận động tranh cử ở Miami, kêu gọi đám đông bỏ phiếu cho cựu đồng minh.

Bộ đôi Trump - DeSantis rạn nứt

Hai ngôi sao hàng đầu của đảng Cộng hòa - cựu Tổng thống Donald Trump và Thống đốc Florida Ron DeSantis - đang ngầm tranh giành vị trí đại diện đảng trong cuộc bầu cử 2024.

An Bình

Bạn có thể quan tâm