Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thổ Nhĩ Kỳ triệu đại sứ Iran vì nói xấu tổng thống

Thổ Nhĩ Kỳ ngày 7/1 triệu đại sứ Iran để phản đối việc truyền thông nước này liên hệ vụ Saudi Arabia xử tử một giáo sĩ với chuyến thăm của Tổng thống Tayyip Erdogan đến Riyadh.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Ảnh: Abc.net>

“Chúng tôi kịch liệt phản đối việc móc nối giữa chuyến công du gần đây của tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đến Saudi Arabia với vụ hành quyết trong những bài viết mà giới truyền thông Iran đăng tải”, Reuters dẫn thông cáo của Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ.

Thông cáo này cũng lên án những cáo buộc với Tổng thống Erdogan và cho biết, các ấn phẩm của truyền thông Tehran đang cố tạo ra hình ảnh tiêu cực về ông trong mắt người dân Iran.

“Chúng tôi nhấn mạnh với đại sứ Iran rằng cuộc tấn công vào đại sứ quán và lãnh sự quán của Saudi Arabia tại thủ đô Tehran và thành phố Meshed, Iran là không thể chấp nhận và lý giải”, thông cáo viết.

Căng thẳng giữa Iran, một quốc gia mà quyền lực nằm trong tay người Shiite, và Saudi Arabia, vương quốc của người Sunni, leo thang kể từ khi Saudi Arabia xử tử giáo sĩ al-Nimr Nimr, nhà lãnh đạo tôn giáo đối nghịch với đảng cầm quyền.

Tuần trước, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan viếng thăm chính thức hai ngày tới Saudi Arabia, nơi ông hội đàm cùng vua Salman bin Abdul Aziz về vấn đề khủng hoảng của người Syria và hợp tác năng lượng giữa hai quốc gia.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm