Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thổ Nhĩ Kỳ bắt 2 kẻ âm mưu đánh bom liều chết dịp năm mới

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ ngày 30/12 thu giữ nhiều thiết bị tấn công tại nhà của hai phần tử thuộc Nhà nước Hồi giáo (IS) có âm mưu đánh bom liều chết dịp năm mới tại thủ đô Ankara.

Lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: NationalTurk.com>

Theo hãng thông tấn Anadolu, hai người bị bắt trong cuộc đột kích tại một căn nhà ở Yakupabdal, ngoại ô thủ đô Ankara vào sáng 30/12. Cảnh sát thu giữ một chiếc áo dùng đánh bom liều chết, một thiết bị nổ và một ba lô đựng vật liệu chế tạo bom, theo tuyên bố từ văn phòng thống đốc thành phố Ankara.

Trong khi đó, một quan chức cấp cao của chính phủ cho biết, hai nghi phạm đã lập kế hoạch tấn công quảng trường Kizilay ở trung tâm Ankara, nơi rất đông người tập trung đón năm mới.

Danh tính và quốc tịch của hai người này không được tiết lộ, nhưng giới truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, họ là công dân nước này và từng tới Syria đồng thời là thành viên của IS.

Ankara được đặt trong báo động an ninh cao nhất kể từ tháng 10 khi hai kẻ đánh bom tự sát đã giết chết 100 người tại một cuộc biểu tình hòa bình bên ngoài nhà ga xe lửa ở trung tâm thủ đô. Giới chức đã giam giữ tới 1.200 cá nhân bị tình nghi liên quan tới IS trong năm nay, theo thống kê từ văn phòng thủ tướng.

Vụ bắt giữ ở Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra một ngày sau khi giới chức Bỉ giam hai người đàn ông do nghi ngờ có âm mưu tấn công trung tâm thủ đô Brussels vào đêm giao thừa.

Cuối tuần trước, cảnh sát Vienna, Áo cho hay, một cơ quan tình báo nước ngoài giấu tên đã cảnh báo về các kế hoạch tấn công nhiều thành phố châu Âu ngay trước kỳ nghỉ năm mới. Tuy nhiên, cơ quan tình báo này không nêu rõ tên các thành phố.

New York huy động 6.000 cảnh sát đảm bảo an ninh đón năm mới

Thành phố đông dân nhất nước Mỹ tập trung nguồn lực đông đảo để bảo vệ khoảng 1 triệu người tụ tập đón năm mới, trong bối cảnh tấn công khủng bố tăng mạnh trên toàn cầu.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm