Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc bắt đối tượng tung tin đồn khủng bố

Cảnh sát Trung Quốc hôm 28/12 bắt giữ hai đối tượng đã tung tin đồn rằng hàng trăm phần tử khủng bố tràn vào thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông.

Lực lượng an ninh được triển khai ở khu mua sắm Sanlitun, Bắc Kinh. Ảnh: SCMP>

Cảnh sát quận Quang Minh, thành phố Thâm Quyến, cho biết hai người này là giám đốc điều hành một công ty địa phương. Họ bị bắt sau khi tung tin về nguy cơ khủng bố tại nơi làm việc. 

Theo AP, một bức ảnh do cảnh sát cung cấp cho thấy trên thông báo cho nhân viên, hai người này viết rằng 300 người từ khu tự trị Tân Cương, từng được Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) huấn luyện, đã đến Thâm Quyến. 

Sự việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi Quốc hội Trung Quốc hôm 27/12 thông qua luật chống khủng bố, nhằm giải quyết vấn nạn khủng bố trong nước và giúp duy trì an ninh thế giới.

Luật cấm mọi hành vi tuyên truyền thông tin giả mạo, hư cấu liên quan đến các phần tử cực đoan. Vào thời điểm nguy cơ khủng bố có thể xảy ra, chỉ các cơ quan có thẩm quyền mới được phép cung cấp thông tin. 

Bắc Kinh thông qua luật trong bối cảnh lãnh đạo Trung Quốc ra lệnh cho các lực lượng an ninh nâng cao cảnh giác trước nguy cơ tấn công như ở Paris, Pháp.

Luật chống khủng bố của Trung Quốc bị chỉ trích

Giới phê bình cho rằng luật chống khủng bố của Trung Quốc có thể vi phạm các quy định về không gian mạng và đe doạ quyền sở hữu trí tuệ của công ty nước ngoài.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm