Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quân đội Iraq phát hiện kho chứa bom bí mật của IS

Lực lượng dân quân Shia tung video cho thấy quân đội Iraq tìm thấy một kho chứa bom và thiết bị nổ của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở gần thành phố Ramadi.

Quân đội Iraq chiến đấu với các chiến binh IS ở Ramadi. Ảnh: AFP
Quân đội Iraq chiến đấu với các chiến binh IS ở Ramadi. Ảnh: AFP

Telegraph ngày 27/12 đưa tin, trong video được đăng tải trên mạng gần đây, các binh sĩ Iraq đi lại giữa tòa nhà chứa nhiều tên lửa và thiết bị nổ. Nguồn tin cho biết, kho chất nổ này được phát hiện ở thành phố Husaybah, phía đông Ramadi.

Trong khi đó, quân đội Iraq ngày 27/12 tuyên bố đã đánh bại các chiến binh thánh chiến của IS ở thành phố Ramadi. Đây là chiến thắng đầu tiên của lực lượng quân đội dưới sự hậu thuẫn của Mỹ kể từ khi thất thủ trước IS và để mất nhiều vùng đất vào tay phiến quân cách đây 18 tháng.

Sau nhiều tháng chuẩn bị, quân đội Iraq đã đánh vào trung tâm Ramadi từ đầu tuần qua nhằm chiếm lại thủ phủ của tỉnh Anbar từng bị mất quyền kiểm soát vào tay IS. 

Ramadi nằm cách thủ đô Baghdad khoảng 100 km về hướng tây, và là thủ phủ của tỉnh Anbar. Đây là tỉnh lớn nhất của Iraq và gần với biên giới Syria, Jordan, Saudi Arabia. Khu vực này bị IS kiểm soát từ tháng 5 năm nay.

IS bị đánh bật khỏi căn cứ trọng điểm ở Iraq

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị đánh bật khỏi căn cứ cuối cùng tại thành phố Ramadi hôm 27/12, đánh dấu chiến thắng quan trọng đầu tiên của quân đội Iraq.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm