Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bỉ phá âm mưu khủng bố đêm giao thừa

Giới chức Bỉ mới bắt giữ hai nghi phạm có kế hoạch tấn công các địa điểm mang ý nghĩa biểu tượng ở thủ đô Brussels trong năm mới.

An ninh được thăt chặt tại Bỉ, đặc biệt sau vụ khủng bố ở Paris. Ảnh: Getty>

Nghi phạm bị bắt giữ khi các nhà điều tra tiến hành kiểm tra ở khu vực thủ đô Brussels và các tỉnh Flemish Brabant, Liege hôm 27 và 28/12.

Theo CNN, cảnh sát đã tịch thu thiết bị máy tính, trang phục quân sự và các tài liệu tuyên truyền cho Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Họ không phát hiện vũ khí hay chất nổ. Nghi phạm bị cáo buộc có âm mưu tấn công một số mục tiêu ở Brussels.

"Điều tra của chúng tôi cho thấy các nguy cơ xảy ra tấn công ở những nơi mang tính biểu tượng tại Brussels trong đêm giao thừa", RT dẫn tuyên bố của văn phòng công tố viên Bỉ cho hay. Trước đó, tờ Nieuwsblad đưa tin rằng cảnh sát lo sợ kế hoạch có thể được tổ chức gần quảng trường lớn của Brussels.

Một quan chức chống khủng bố giấu tên cho hay, âm mưu của chúng nghi được IS truyền cảm hứng, không phải chỉ đạo trực tiếp. Danh tính của các kẻ tình nghi không được tiết lộ. Trong đó, một tên bị cáo buộc đóng vai trò cầm đầu và tuyển mộ các phần tử cực đoan. 

Bỉ duy trì cảnh báo an ninh cao độ nhiều tháng qua, đặc biệt sau vụ tấn công ngày 13/11 ở Paris. Tuy nhiên, vụ bắt giữ này không liên quan đến sự việc trên.

Cảnh báo nguy cơ khủng bố ở châu Âu

Một nguồn tin tình báo giấu tên cảnh báo rằng các cuộc tấn công khủng bố có nguy cơ xảy ra ở nhiều thành phố châu Âu.

 

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm