Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thổ Nhĩ Kỳ cho phép Mỹ sử dụng sân bay để không kích IS

Thổ Nhĩ Kỳ đã nhất trí mở rộng hợp tác với Mỹ trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang hoạt động tại các nước láng giềng Syria.

F/A-18 Super Hornets của Không quân Mỹ. Ảnh: Defensenews
F/A-18 Super Hornets của Không quân Mỹ. Ảnh: Defensenews

Tờ The Wall Street Journal đưa tin Ankara sẽ cho phép quân đội Mỹ phát động các cuộc không kích chống những tay súng IS từ căn cứ không quân Incirlik ở miền Nam nước này.

Việc quyết định cho máy bay chiến đấu của Mỹ sử dụng căn cứ không quân Incirlik nằm trong kế hoạch hợp tác đầu tiên nhằm chống lại IS mà lãnh đạo 2 nước đề cập 9 tháng trước. 

Yếu tố bổ sung gồm mở rộng các cuộc không kích của Mỹ vào phía tây của khu vực biên giới và sử dụng lực lượng mặt đất dẫn đường ở Thổ Nhĩ Kỳ, đang được thảo luận và hoàn thành.

Từ căn cứ Incirlik nằm cách biên giới Syria khoảng 95 km về phía tây bắc, hoạt động của các tiêm kích và máy bay không người lái có vũ trang sẽ diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn nhằm chống lại các mục tiêu IS ở miền Bắc Syria, theo đánh giá của các quan chức Mỹ. 

IS hành quyết, dọa phủ kín Paris bằng xác người

Chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bắn vào đầu một binh sĩ Syria và ném xác anh ta xuống vực sau khi tuyên bố sẽ phủ kín đường phố Paris, Pháp bằng xác người.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm