Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mâu thuẫn nội bộ, 33 phần tử IS chết vì xử nhau

Các cuộc đụng độ giữa thành viên của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Iraq vì tranh giành quyền lực khiến hàng chục phần tử khủng bố chết.

1
Các phần tử Hồi giáo vũ trang tại Iraq. Ảnh: presstv.ir

33 phần tử Hồi giáo cực đoan chết vì tàn sát nhau tại thành phố Tal Afar và quận al-Karama gần Mosul, thành trì của IS tại Iraq hôm 20/7, Iraqi News dẫn lời Saeed Mamouzini, người phát ngôn Đảng dân chủ của người Kurd, đưa tin.

Theo Mamouzini, các cuộc đụng độ diễn ra giữa chiến binh nước ngoài và địa phương do tranh giành quyền lực. Một vài lý do khác như quản lý quỹ, phân chia phụ nữ để kết hôn với chiến binh cũng góp phần thổi bùng mâu thuẫn.

Bạo lực nổ ra thường xuyên ở khu vực bắc và tây Iraq từ khi phiến quân chiếm một số vùng đất của quốc gia này - bao gồm thành phố Mosul - từ tháng 6/2014.

Binh sĩ chính phủ, cảnh sát, lực lượng người Kurd, tình nguyện viên người Hồi giáo Shiite và Sunni cùng chống IS nhằm đuổi tổ chức khủng bố ra khỏi khu vực.

​IS bắt cóc 1.200 trẻ em Iraq, gài mìn khắp thành phố cổ

Các quan chức Iraq ngày 21/6 cho hay nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bắt cóc hơn 1.200 trẻ em ở thành phố Iraq Mosul, cách thủ đô Baghdad khoảng 400 km về phía bắc.

Iraq quyết giành lại Ramadi, tiêu diệt 300 tay súng IS

Nhằm giành lại thành phố Ramadi (tỉnh Anbar), quân đội Iraq mở các đợt không kích xuống phía tây tỉnh này, tiêu diệt ít nhất 300 tay súng nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS).

 

Đông A

Bạn có thể quan tâm