Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS dùng gà làm bom tự sát

Các phần tử của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) buộc mìn vào gà sống để chúng lang thang tại cứ điểm của đối phương và kích hoạt.

1
Gà gắn bom. Ảnh: Daily Mail

IS tại thành phố Fallujah, Iraq đã sử dụng "gà đánh bom tự sát" để tiêu diệt mục tiêu, Daily Mail đưa tin.

Khi con vật tiếp cận kẻ thù mà không bị nghi ngờ, IS sẽ dùng điều khiển từ xa để kích hoạt, giết những người xung quanh.

Những người ủng hộ và chống đối phiến quân đã đăng tải rất nhiều hình ảnh con vật mang theo bom. Tuy nhiên, nhà chức trách chưa xác nhận được tính chân thực của các bức ảnh trên.

IS sẽ sử dụng bất kỳ thiết bị gì để gây chết chóc và hủy diệt. Sử dụng động vật để tiêu diệt kẻ thù không tốn nguồn lực quân sự, một binh sĩ Anh chiến đấu cùng người Kurd trong khu vực cho biết.

Thông tin IS sử dụng gà làm bom xuất hiện vài ngày sau khi truyền thông đưa tin nhóm khủng bố gắn thiết bị nổ vào dê và để con vật vào căn cứ của người Kurd tại thành phố Kobane, Syria.

Trước đó, liên quân do Mỹ dẫn đầu đã rải đơn tại thành phố Raqqa, Syria và thề sẽ mang lại tự do cho người dân.

Tổ chức quan sát nhân quyền Syria cho biết tờ đơn có hình các phần tử Hồi giáo chết và lá cờ bị lật úp. Các nhà hoạt động của nhóm Raqqa is Being Silently Slaughtered/Raqqa đang bị tàn sát một cách thầm lặng đã đăng tải hình ảnh tờ rơi trên mạng xã hội. Tuy nhiên, IS chưa phản hồi về thông tin trên.

IS mua đất để lập căn cứ huấn luyện tại châu Âu

Một tuần báo của Anh phát hiện căn cứ huấn luyện của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại một ngôi làng biệt lập ở Bosnia và Herzegovina.

 

Đông A

Bạn có thể quan tâm