Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS hành quyết, dọa phủ kín Paris bằng xác người

Chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bắn vào đầu một binh sĩ Syria và ném xác anh ta xuống vực sau khi tuyên bố sẽ phủ kín đường phố Paris, Pháp bằng xác người.

Thông điệp “thấp hèn” vừa xuất hiện cho thấy người dân Pháp đang trở thành nạn nhân của các hoạt động khủng bố, theo Daily Mail. Kẻ thực hiện vụ hành quyết bằng súng AK cho biết, IS sẽ không dừng tay tới khi thủ đô nước Pháp ngập trong xác chết.

Kẻ cuồng tín cũng khẳng định những phần tử khủng bố “yêu cái chết như các ngươi yêu cuộc sống”. Trước đó, nước Pháp từng nhiều lần rúng động vì các sự việc có liên quan tới IS hoặc mang phong cách của tổ chức khủng bố đáng sợ này.

Trong video hành quyết mới, những kẻ khủng bố thực hiện từng khung hình rất kỳ công. Chúng sử dụng nhiều máy quay độ nét cao, đặt phía trên và bên dưới của vách đá dựng đứng để ghi hình.

Nạn nhân là một binh sĩ Syria.

Theo các nhà phân tích, vụ hành quyết vừa xảy ra được lấy cảm hứng từ vụ thảm sát toà soạn tạp chí châm biếm Charlie Hebdo hôm 7/1 và vụ giết người chặt đầu ở Lyon hôm 26/6. Trong năm 2015, nước Pháp còn rúng động vì nhiều vụ tấn công của những kẻ lấy cảm hứng từ IS.

Các chiến binh IS xả súng trên đường phố Paris sau vụ thảm sát tại tòa soạn tạp chí châm biếm Charlie Hebdo làm 12 người thiệt mạng. Vụ tấn công cho thấy sự mong manh của nước Pháp trước chủ nghĩa khủng bố cực đoan.

Người dân Pháp đặt hoa và nến tưởng niệm những người thiệt mạng trong vụ thảm sát ở Paris. Ảnh: AFP

Cảnh sát đặc nhiệm Pháp mở chiến dịch truy quét khủng bố nhưng mối đe dọa với Paris vẫn hiện hữu.

Mâu thuẫn nội bộ, 33 phần tử IS chết vì xử nhau

Các cuộc đụng độ giữa thành viên của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Iraq vì tranh giành quyền lực khiến hàng chục phần tử khủng bố chết.

Hồng Duy

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm