Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thi đấu bế tắc, Chelsea bị Dinamo Kiev cầm hòa 0-0

Trong ngày Diego Costa chơi mờ nhạt cùng sự quay lưng của thần may mắn, Chelsea buộc phải chia điểm trước Dinamo Kiev ở trận cầu không bàn thắng diễn ra lúc 1h45 ngày 21/10.

Tổng hợp trận đấu: Dynamo Kiev 0-0 Chelsea Tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng Chelsea không thể một lần xuyên thủng mảnh lưới đội chủ nhà Dynamo Kiev.

Chelsea buộc phải đánh bại Dinamo Kiev nếu muốn cải thiện vị trí tại bảng G vòng loại Champions League. Tuy vậy, đội quân của huấn luyện viên Jose Mourinho nhập cuộc khá thận trọng trong những phút đầu trận. Nhà đương kim vô địch Premier League chơi chắc bên phần sân nhà và chờ đối phương sơ hở để ra đòn.

Lối chơi thận trọng của Chelsea suýt phát huy tác dụng ở phút thứ 9. Sau pha phối hợp tấn công trung lộ, Fabregas chọc khe cho Eden Hazard trong khu vực 16,5 m. Ngay lập tức tiền vệ người Bỉ cứa lòng kỹ thuật vào góc xa. Bóng đã thoát khỏi tầm khống chế của thủ thành Shovkovskiy nhưng lại đi trúng cột.

Hazard và Willian không nhận được sự hỗ trợ của thần may mắn ở trận này. Ảnh: Daily Mail.

Càng chơi, các cầu thủ Chelsea càng có phần lấn lướt. Phút 21, sau khi nhận bóng ở gần khu vực giữa sân, Matic dùng kỹ thuật và tốc độ vượt qua 3 cầu thủ Dinamo Kiev. Ở thế đối mặt, tiền vệ người Serbia dứt điểm kỹ thuật bằng má ngoài chân phải đưa bóng chệch góc chữ A trước sự nuối tiếc của huấn luyện viên Jose Mourinho bên ngoài đường pitch.

Bên phần sân nhà, các cầu thủ Dinamo Kiev không hề nao núng trước sức ép đến từ nhà vô địch bóng đá Anh. Đội quân của HLV Rebrov cũng tạo ra một số tình huống sóng gió giữa hiệp 1. Tuy nhiên, Buyalskiy, Yarmolenko và Kravets lại không tận dụng được cơ hội do đồng đội tạo ra.

Sang hiệp 2, Willian suýt giúp Chelsea vươn lên dẫn trước phút 47. Ở khoảng cách thuận lợi khoảng 20 m, tiền vệ người Brazil sút phạt đưa bóng dội xà. Tuy nhiên, đây cũng là tình huống đáng kể nhất của “The Blues” trong hiệp 2. Bởi sau đó, đội khách hoàn toàn bế tắc trước hàng phòng ngự kỷ luật của Dinamo Kiev.

Diego Costa gây thất vọng lớn. Ảnh: Getty Images.

Người gây thất vọng nhất trận này là Diego Costa. Chân sút người Tây Ban Nha hoàn toàn mất hút trước hàng hậu vệ chủ nhà. Cựu tiền đạo Atletico Madrid thậm chí không tung ra nổi một cú sút. Tất cả những gì Costa để lại trên sân NSK Olimpijs'kyj là 27 đường chuyền (5 lần hỏng) cùng 10 lần để mất bóng.

Màn trình diễn mờ nhạt của Diego Costa cùng sự quay lưng của thần may mắn khiến Chelsea chia điểm trước Dinamo Kiev. Thậm chí, nếu thủ thành Begovic chơi không tốt trong những phút cuối hiệp 2, có lẽ đội quân của huấn luyện viên Jose Mourinho ra về với cảnh trắng tay.

Kết quả hòa 0-0 khiến Chelsea giậm chân ở vị trí thứ 3 tại bảng G với 4 điểm sau 3 lượt trận. Trong khi Dinamo Kiev xếp thứ 2 với 5 điểm. Ở trận đấu cùng giờ, Porto đánh bại Maccabi Tel Aviv 2-0 để củng cố vị trí số 1 với 7 điểm.

Vị trí

Đội bóng

Số trận

Thắng

Hòa

Thua

BT

BB

HS

Điểm

1

Porto

3

2

1

0

6

3

+3

7

2

Dynamo Kiev

3

1

2

0

4

2

+2

5

3

Chelsea

3

1

1

1

5

2

+3

4

4

Maccabi Tel Aviv

3

0

0

3

0

8

-8

0

  • Huấn luyện viên Jose Mourinho vừa trải qua giai đoạn khó khăn nhất sự nghiệp. Chelsea của ông trải qua ba trận liên tiếp không thắng. Họ để Newcastle cầm hòa, thua trước Porto và Southampton.

    Chelsea 1-3 Southampton: The Blues thua bạc nhược

    Vượt lên dẫn trước nhờ cú sút phạt đẳng cấp của Willian nhưng những sai lầm hệ thống ở hàng thủ khiến Chelsea nhận thất bại tâm phục khẩu phục.


  • Thất bại trước Southampton khiến tương lai của Jose Mourinho tại Stamford Bridge bị đặt dấu hỏi lớn. Tuy nhiên, ông chủ Roman Abramovich sau đó lên tiếng đảm bảo chiếc ghế nóng cho nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

    HLV Mourinho tin tương lai được đảm bảo ở Chelsea

    Chiến lược gia người Bồ Đào Nha tin mình sẽ không bị sa thải ngay cả khi Chelsea không thể giành vé dự Champions League mùa tới.


  • Trong trận đấu cuối tuần qua, Chelsea phần nào lấy lại thể diện bằng chiến thắng 2-0 trước Aston Villa. Bàn thắng của Diego Costa cùng cú đá phản lưới của Hutton mang lại 3 điểm trọn vẹn cho The Blues.

    Chelsea 2-0 Aston Villa: Costa mang lại may mắn cho Mourinho

    Sự trở lại kịp thời của Diego Costa khi ghi dấu ấn trong cả 2 pha lập công giúp đội chủ sân Stamford Bridge giành chiến thắng giải tỏa sức ép.


  • Huấn luyện viên Jose Mourinho tạm thở phào sau chiến thắng trước Aston Villa. Ảnh: Getty Images.

     

  • Trong bài phát biểu trước chuyến làm khách trên sân Dinamo Kiev ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League lúc 1h45 ngày 21/10, huấn luyện viên Jose Mourinho từ chối nói về khả năng đá chính của tiền vệ Eden Hazard.

    Hazard không chắc đá chính trong trận gặp Dinamo Kiev

    Tương lai của tiền vệ người Bỉ đang bị đặt dấu hỏi lớn sau khi anh hướng những lời chỉ trích vào chiến lược gia người Bồ Đào Nha.


  • Chelsea hành quân đến Dynamo Kiev với hành trang là chiến thắng trước Aston Villa, một kết quả quan trọng để ngăn đà suy thoái. Tuy nhiên, có rất ít lạc quan và đám mây mù che phủ đội quân của Mourinho chưa tan. Thậm chí, nó còn nặng nề hơn.

    Cuộc chiến với Hazard sẽ kết thúc triều đại của Mourinho

    Mourinho đang loại bỏ Hazard - cầu thủ tốt nhất để hy vọng không tiếp tục thua ở các trận đấu, nhưng e rằng nó sẽ khiến ông thất bại trong việc giữ lại ghế ở Stamford Bridge.

  • Mối quan hệ giữa Hazard và huấn luyện viên Jose Mourinho có dấu hiệu bất ổn khi tiền vệ người Bỉ sa sút phong độ. Ảnh: Getty Images.

     

  •  

    Đội hình thi đấu:

    Dinamo Kiev: Shovkovskiy, Danilo Silva, Dragovic, Vida, Khacheridi, Sydorchuk, Rybalka, Gonzalez, Buyalskiy, Yarmolenko, Kravets.

    Dự bị: Rybka, Antunes, Miguel Veloso, Petrovic, Garmash, Gusev, Junior Moraes.

    Chelsea: Begovic, Zouma, Cahill, Terry, Azpilicueta, Ramires, Matic, Willian, Fabregas, Hazard, Costa.

    Dự bị: Blackman, Baba, Mikel, Oscar, Traore, Kenedy, Falcao.

  • Hazard trở lại đội hình chính sau khi bị đẩy lên băng ghế dự bị trận gặp Aston Villa. Ảnh: Daily Mail.

     

  • Chelsea không nhận được sự phục vụ của tiền đạo Pedro ở trận này. Chân sút người Tây Ban Nha đang điều trị chấn thương. Baba Rahman và Ruben Loftus-Cheek cũng vắng mặt vì lý do tương tự.

  •  

    Tờ Telegraph vừa đưa ra thống kê khiến nhiều người bất ngờ. Trong tổng số 24 cầu thủ được đăng ký của 4 câu lạc bộ Chelsea, Manchester United, Manchester City và Arsenal, mới có 12 người ra sân. Số cầu thủ tại xứ sở sương mù tranh tài tại giải đấu danh giá nhất cựu lục địa thậm chí còn ít hơn cả những quốc gia thuộc "vùng trũng" như Israel (16) và Belarus (13).

    Số cầu thủ Anh chơi tại Champions League ít hơn Israel

    Nước Anh có tới 4 đại diện tham dự Champions League 2015/16 nhưng chỉ có 12 cầu thủ ở quốc gia này có cơ hội thể hiện tại giải đấu danh giá nhất cựu lục địa.

  • Hazard đang trải qua quãng thời gian khó khăn nhất kể từ khi cập bến Chelsea. Ngôi sao người Bỉ không ghi bàn 15 trận liên tiếp. Ảnh: Getty Images.

     

  • Đây là lần thứ 15 Dinamo Kiev tham dự vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, 10 lần gần nhất đại diện của Ukraina thất bại trong việc tìm kiếm tấm vé dự vòng knock-out.

  • Dinamo Kiev chỉ thua 1 trong 10 trận sân nhà gần nhất. Trong đó họ lập kỷ lục với 10 trận thắng liên tiếp. Ảnh: Getty Images.

     

  • Tiền vệ Willian đang đạt phong độ rất cao. Anh ghi 4 bàn trong 5 lần khoác áo Chelsea gần nhất. Trước đó, anh ghi vỏn vẹn 8 bàn sau 97 lần ra sân cùng "The Blues".

  • Hiệp 1 trận đấu giữa Dinamo Kiev và Chelsea bắt đầu. Đội chủ nhà giành quyền giao bóng.

  • Tỷ lệ trận đấu.

     

  • 4': Các cầu thủ Chelsea không quá vội vàng tấn công. Đội quân của Mourinho thi đấu chắc chắn bên phần sân nhà và chờ đối thủ sơ hở để ra đòn.

  • 6': Sau khi nhận bóng chếch bên cánh trái, Fabregas dứt điểm rất nhanh bằng chân phải. Tuy nhiên, thủ môn Shovkovskiy đã ôm gọn bóng.

  • HLV Jose Mourinho đang hy vọng vào màn trình diễn khởi sắc của học trò. Ảnh: Getty Images.

     

  • 9': KHÔNG VÀO! Tiền vệ Eden Hazard cứa lòng kỹ thuật, loại bỏ tầm khống chế của thủ môn Shovkovskiy. Tuy nhiên, bóng lại tìm trúng cột.

  • Hai pha dứt điểm của Fabregas và Willian về phía khung thành Dinamo Kiev.

     

  • 12': NGUY HIỂM. Sau cú nhả bóng của đồng đội,  Vitaliy Buyalsky dứt điểm ngay bằng chân trái nhưng bóng đi trúng vị trí của Begovic.

  • Tình huống Hazard đưa bóng trúng cột dọc.

     

  • 17': Fabregas ngã trong vòng cấm sau sự truy cản của hậu vệ Dinamo Kiev. Tuy nhiên, trọng tài không cho Chelsea hưởng penalty. Tiền vệ người Tây Ban Nha tỏ thái độ không hài lòng với "ông vua áo đen".

  • 20': NGUY HIỂM. Sau cú sút phạt của Willian bên cánh trái, Diego Costa băng vào dứt điểm nhưng không thể chạm chân vào bóng.

  • 21': KHÔNG VÀO! Sau khi nhận bóng ở gần khu vực giữa sân, Matic đột phá vòng cấm trước khi dứt điểm. Tuy nhiên, bóng đi chệch cột trong gang tấc.

  • Pha sút phạt khá nguy hiểm của Willian.

     

  • Chelsea đã có những cơ hội rõ ràng nhưng họ chưa tận dụng được. Ảnh: Daily Mail.

     

  • 25': Ramires sút từ ngoài vòng cấm nhưng bóng không chính xác. Đây là pha dứt điểm thứ 7 của Chelsea kể từ đầu trận. Trong khi Dinamo Kiev cũng có 4 cú sút.

  • 27': NGUY HIỂM! Dinamo Kiev suýt có bàn mở tỷ số.  Vitaliy Buyalsky dứt điểm rất căng từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi chệch khung thành Chelsea.

  • Pha đột phá suýt thành bàn của Matic.

     

  • Dinamo Kiev không quá lép vế trước nhà đương kim vô địch Premier League. Ảnh: Daily Mail.

     

  • Người hâm mộ Dinamo Kiev đang cổ vũ hết mình cho đội bóng con cưng. Ảnh: Daily Mail.

     

  • Buyalsky dứt điểm rất căng từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi chệch khung thành Chelsea.

  • 30': Dinamo Kiev chiếm quyền kiểm soát những phút vừa qua. Tuy nhiên, đại diện của Ukraina chưa thể khoan thủng hàng phòng ngự chắc chắn của Chelsea.

  • Tỷ lệ sau nửa giờ thi đấu.

     

  • 35': NGUY HIỂM. Sau quả đá phạt góc bên cánh phải, Matic bật cao đánh đầu nhưng không đánh bại được thủ môn Shovkovskiy.

  • Matic có pha đi bóng đẹp mắt. Tuy nhiên, cú sút cuối cùng lại đưa bóng thiếu chuẩn xác. Ảnh: Daily Mail.

  • 41': Các cầu thủ Chelsea vẫn đang gặp bế tắc trước lối chơi áp sát và kỷ luật của Dinamo Kiev. Khả năng hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa Dinamo Kiev và Chelsea kết thúc với tỷ số 0-0.

  • Thống kê hiệp 1.

     

  • Hazard đưa bóng trúng cột sau cú cứa lòng kỹ thuật ngay phút thứ 9. Ảnh: Daily Mail.

     

  • Dinamo Kiev cũng tạo ra một số pha bóng nguy hiểm nhưng họ không tận dụng thành công. Ảnh: Getty Images.

     

  • Tỷ lệ hiệp 2.

     

  • Hiệp 2 bắt đầu!

  • 47': KHÔNG VÀO! Chelsea suýt vươn lên dẫn trước ngay đầu hiệp 2. Ở khoảng cách thuận lợi khoảng 20 m, Willian sút phạt đẳng cấp đưa bóng dội xà. 

  • Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Dinamo Kiev nhỉnh hơn Chelsea. Đội chủ nhà đạt 87% trong tổng số 231 đường chuyền, trong khi Chelsea đạt 81% sau 173 đường chuyền.

  • Pha sút phạt chạm xà ngang của Willian.

     

  • 52': NGUY HIỂM. Sau pha phản công nhanh, bóng đến chân Fabregas. Tuy nhiên, tiền vệ của Chelsea lại dứt điểm thiếu lực và bóng đi trúng vị trí của thủ môn Shovkovskiy.

  • Fabregas chơi không thuyết phục kể từ đầu trận. Ảnh: Getty Images.

     

  • 59': NGUY HIỂM. Sau cú nhả bóng của Willian, Hazard dứt điểm từ tuyến hai nhưng hậu vệ Dinamo Kiev kịp giải nguy.

  • 61': NGUY HIỂM. Khung thành Chelsea chao đảo. Thủ thành Begovic cứu thua sau cú sút từ góc hẹp của Derlis Gonzalez.

  • Trận đấu đang diễn ra với những pha ăn miếng trả miếng hấp dẫn. Ảnh: Getty Images.

     

  • 66': Buyalskiy nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với Cesc Fabregas.

  • 67': Kurt Zouma nhận thẻ vàng sau cú tắc bóng với hậu vệ Dinamo Kiev.

  • 70': NGUY HIỂM. Sau pha phối hợp nhuần nhuyễn, Domagoj Vida dứt điểm nhanh bằng chân trái nhưng bóng đi vọt xà.

  • Willian suýt giúp Chelsea vươn lên dẫn trước đầu hiệp 2. Ảnh: Getty Images.

     

  • Thủ môn Begovic có 2 pha giải nguy ấn tượng liên tiếp.

  • 75': Chelsea thay người chiến thuật. Fabregas rời sân để nhường chỗ cho Oscar.

  • Tỷ lệ 15 phút cuối.

     

  • 78': Dinamo Kiev thay người.  Chaves Moraes vào thế chân Artem Kravets.

  • Thủ thành Begovic có một số pha cứu thua cho Chelsea ở trận này. Ảnh: Getty Images.

     

  • 80': Sau khi thâm nhập vòng cấm, Buyalskiy dứt điểm nhưng bóng đi trúng vào vị trí Begovic chọn sẵn.

  • 83': Dinamo Kiev thay người. Buyalskiy rời sân để nhường chỗ cho Garmash.

  • 87': Falcao đang khởi động bên ngoài sân. Nhiều khả năng tiền đạo người Colombia sẽ được tung vào thay Costa ở những phút cuối trận.

  • Sau khi chia tay MU, Falcao vẫn chưa thể tìm lại chính mình trong màu áo Chelsea. Ảnh: Getty Images.

     

  • 89': NGUY HIỂM. Thủ thành Begovic vừa cứu thua cho Chelsea sau sai lầm của các hậu vệ. Khung thành The Blues chao đảo trong những phút cuối trận.

  • 90': KHÔNG VÀO! Sau đường chuyền của Hazard, Willian cứa lòng kỹ thuật đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

  • Trận đấu giữa Dinamo Kiev và Chelsea kết thúc với tỷ số 0-0.

Tiểu Minh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm