Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số cầu thủ Anh chơi tại Champions League ít hơn Israel

Nước Anh có tới 4 đại diện tham dự Champions League 2015/16 nhưng chỉ có 12 cầu thủ ở quốc gia này có cơ hội thể hiện tại giải đấu danh giá nhất cựu lục địa.

Tờ Telegraph vừa đưa ra thống kê khiến nhiều người bất ngờ. Được xem là cái nôi sản sinh ra bóng đá nhưng số cầu thủ Anh tham dự Champions League mùa này chỉ nhỉnh hơn số đầu ngón tay. 

Cụ thể, trong tổng số 24 cầu thủ được đăng ký của 4 câu lạc bộ Chelsea, Manchester United, Manchester City và Arsenal, mới có 12 người ra sân. Số cầu thủ tại xứ sở sương mù tranh tài tại giải đấu danh giá nhất cựu lục địa thậm chí còn ít hơn cả những quốc gia thuộc "vùng trũng" như Israel (16) và Belarus (13).

Biểu đồ số cầu thủ đại diện cho các quốc gia tham dự Champions League mùa này. Đồ họa: Telegraph.

Quốc gia có nhiều cầu thủ ra sân tại Champions League mùa này nhất là Tây Ban Nha với 59 người. Đây không phải là điều bất ngờ, bởi xứ sở đấu bò có 5 đại diện tham dự gồm Barcelona, Real Madrid, Atletico Madrid, Valencia và Sevilla. Ngoại trừ Real Madrid, các đội còn lại đều sở hữu nhiều cầu thủ bản địa.

Dù ở tận Nam Mỹ xa xôi, Brazil lại là quốc gia có lượng cầu thủ tranh tài tại Champions League 2015/16 nhiều thứ hai chỉ sau Tây Ban Nha. Tính đến hết lượt trận thứ hai vòng bảng, 53 vũ công samba từng tham gia. Trong khi Pháp, Đức đứng vị trí tiếp theo với số cầu thủ xuất hiện trên sân lần lượt là 42 và 38.

Con số thống kê cho thấy các cầu thủ Anh không nhận được sự tín nhiệm của các huấn luyện viên khi đội bóng tranh tài Champions League. Điều này khiến những nhà làm bóng tại xứ sở sương mù hết sức lo ngại. Bởi nó không chỉ ảnh hưởng tới uy tín bóng đá Anh, mà còn tác động lên chất lượng của đội tuyển quốc gia.

DANH SÁCH CẦU THỦ ANH RA SÂN TẠI CHAMPIONS LEAGUE 2015/16

STT

CẦU THỦ

clb

sỐ TRẬN

sỐ PHÚT THI ĐẤU

1

Gary Cahill

Chelsea

2

180

2

Joe Hart

Man City

2

180

3

Chris Smalling

Man Utd

2

180

4

Raheem Sterling

Man City

2

160

5

Kieran Gibbs

Arsenal

2

155

6

Alex Oxlade-Chamberlain

Arsenal

2

154

7

Ashley Young

Man Utd

2

131

8

Theo Walcott

Arsenal

2

116

9

Wayne Rooney

Man Utd

1

90

10

Ruben Loftus-Cheek

Chelsea

1

77

11

Luke Shaw

Man Utd

1

24

12

Phil Jones

Man Utd

1

18

Cuối tháng 3 vừa qua, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh (FA), Greg Dyke từng đề nghị các CLB Anh cố gắng tìm kiếm tài năng trẻ “cây nhà lá vườn”, nhằm phát hiện những cầu thủ chất lượng như Harry Kane của Tottenham. Ông Dyke cũng ra mục tiêu tăng 35% số cầu thủ Anh tham dự Premier League như hiện nay lên trên 40% trong thời gian tới.

“Chỉ 22% cầu thủ có tên trong danh sách đá chính của 4 CLB dẫn đầu đủ điều kiện để chơi cho tuyển Anh, ít hơn 6% so với năm ngoái (28%). Trong năm 2014, có 23 cầu thủ Anh xuất hiện ở những trận đấu thuộc vòng bảng Champions League, thấp hơn rất nhiều so với Tây Ban Nha (78), Đức (55) và Brazil (51). Đây là bức tranh ảm đạm nhưng khó để tranh luận vì chúng ta không có tài năng”, ông Dyke chia sẻ.

FA lên kế hoạch cứu vãn tương lai bóng đá Anh

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) dự định cắt giảm số cầu thủ ngoại chơi tại Premier League, nhằm tạo điều kiện cho những tài năng nội phát triển.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm