Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola: ‘Arsenal có lợi thế vượt qua Bayern’

Trắng tay sau 2 trận đầu vòng bảng Champions League mùa này, "Pháo thủ" đặt mục tiêu giành 3 điểm dù phải gặp đội đương kim vô địch Bundesliga, Bayern.

“Trong hoàn cảnh này, Arsenal có lợi thế. Họ phải giành chiến thắng. Điều đó có nghĩa là Arsenal sẽ nỗ lực để tạo ra màn trình diễn hoàn hảo. Chúng tôi chống lại điều đó và cần chơi thông minh”, Pep Guardiola chia sẻ.

Pep Guardiola đánh giá cao khả năng giành chiến thắng của Arsenal. Ảnh: Goal.

Arsenal - Bayern Munich, 1h45 sân Emirates, vòng bảng Champions League, Zing.vn tường thuật trực tiếp.

Vị thuyền trưởng Bayern Munich cho biết thêm: “Khi đánh giá một đối thủ, tôi không bao giờ nhìn vào vị trí của họ trên bảng xếp hạng và không quan tâm đến điều đó. Tôi phải phân tích như là họ có 6 điểm. Arsenal là đội bóng kỹ thuật và rất khó giành chiến thắng khi đối đầu với họ”.

Trong chuyến làm khách tới sân Emirates, huấn luyện viên Pep Guardiola không có lực lượng mạnh nhất. Tiền vệ Arjen Robben dính chấn thương. Trong khi đó, Kingsley Coman và Douglas Costa bị đau khi tập luyện và khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ. Hai cầu thủ này không ra sân cuối tuần qua ở trận Bayern Munich đánh bại Bremen 1-0.

Còn huấn luyện viên Arsene Wenger bên phía Arsenal, ông tỏ ra tự tin có kết quả tốt khi đón tiếp đội đương kim vô địch Bundesliga. Chiến lược gia người Pháp cho biết: “Chúng tôi tự tin bởi từng thi đấu tốt khi gặp Bayern với đội hình rất mạnh trong quá khứ. Bất cứ đội bóng nào cũng có điểm yếu. Chúng tôi muốn phòng ngự, tấn công tốt và mở tỷ số”.

Ở trận gặp Bayern lúc 1h45 ngày 21/10, thủ môn Petr Cech sẽ bắt chính, bởi David Ospina dính chấn thương. Trước đó, huấn luyện viên Wenger thường sử dụng Ospina cho các trận tại Champions League. Tuy nhiên, ông đã không có kế hoạch cho hai cầu thủ trụ cột Mesut Oezil và Alexis Sanchez nghỉ ngơi cuối tuần qua.

Cầu thủ Arsenal hiện có tinh thần khá tốt, bởi họ đã giành chiến thắng 3-0 trước Watford cuối tuần qua để giữ vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League. Tuy nhiên, Bayern Munich đang có phong độ rất cao khi lập kỷ lục thắng 9 trận liên tiếp ở Bundesliga.

Bayern Munich tổn thất lực lượng trước trận gặp Arsenal

Đội chủ sân Allianz Arena không có sự phục vụ của tiền vệ Arjen Robben trong chuyến làm khách tới sân Emirates tại vòng bảng Champions League giữa tuần này.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm