Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm trợ lý tố cáo thống đốc New York sàm sỡ

Một trợ lý của ông Andrew Cuomo cho biết thống đốc New York đã sờ soạng cô. Đây là cáo buộc quấy rối tình dục nghiêm trọng nhất cho tới nay nhằm vào ông Cuomo.

Tờ Times Union đưa tin người phụ nữ, không rõ danh tính, khi đó đang ở một mình với ông Cuomo tại dinh thự thống đốc. Ông đã đóng cửa, luồn tay vào dưới áo và sàm sỡ cô.

Tờ báo trích dẫn một nguồn tin không được tiết lộ nhưng nắm rõ cáo buộc của của người phụ nữ này. Thống đốc New York đã gọi cô đến Nhà Điều hành ở Albany, nói ông cần trợ giúp với vấn đề liên quan đến điện thoại di động của ông.

Vị thống đốc ba nhiệm kỳ đã đối mặt với cáo buộc quấy rối từ 5 phụ nữ khác, bao gồm cựu trợ lý Charlotte Bennett. Luật sư của cô gái 25 tuổi, Debra Katz, cho biết trong tuyên bố tối 10/3 rằng những cáo buộc mới nhất "giống một cách kỳ lạ" với câu chuyện của cô Bennett.

Them tro ly to cao thong doc New York quay roi tinh duc anh 1

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo. Ảnh: AP.

Cô Bennett cho biết cô đã được gọi đến tòa nhà nghị viện bang New York vào một ngày cuối tuần và ở lại một mình với ông Cuomo. Ông cũng nói ông cần cô giúp về vấn đề liên quan đến điện thoại di động. Cô cho biết vị thống đốc đã hỏi về đời sống tình dục và gạ gẫm cô.

"Hành vi quấy rối tình dục của thống đốc, mà Charlotte Bennett đã báo cáo, đã bị các trợ lý của ông ta chôn vùi và không bao giờ được điều tra cặn kẽ", tuyên bố của luật Katz viết. "Với sự cho phép của họ, một phụ nữ trẻ khác đã bị hại".

Người phụ nữ trong tin của tờ Times Union cũng cho hay ông Cuomo đã chạm vào cô và liên tục buông lời tán tỉnh. Theo tờ báo, cáo buộc của cô được đưa ra ánh sáng khi các nhân viên của ông Cuomo theo dõi cuộc họp báo của thống đốc hôm 3/3. Đây là lần đầu tiên ông lên tiếng sau khi những cáo buộc quấy rối tình dục xuất hiện hồi cuối tháng 2.

Trong cuộc họp báo, ông phủ nhận việc từng chạm vào cơ thể phụ nữ một cách không thích hợp. Nữ trợ lý nói trên sau đó trở nên xúc động và nói chuyện với cấp trên trực tiếp của cô, theo AP.

Trước tin tức hôm 10/3, ông Cuomo đã bị nhiều phụ nữ trẻ tố cáo rằng ông nhiều lần khiến họ cảm thấy không thoải mái tại nơi làm việc, từ những lời lẽ tán tỉnh đến việc hôn gió.

Ít nhất năm người tố cáo - bao gồm Bennett, Lindsey Boylan, Anna Liss và Karen Hinton - đã làm việc cho ông Cuomo khi ông là thống đốc New York hoặc trong thời gian ông là quan chức nội các Tổng thống Bill Clinton. Một người nữa là Anna Ruch nói với New York Times rằng cô gặp ông Cuomo tại đám cưới của một người bạn.

Vị thống đốc đến từ đảng Dân chủ đã phủ nhận việc động chạm cơ thể một cách không phù hợp, nhưng nói rằng ông rất tiếc nếu đã khiến bất cứ ai khó chịu và không có ý định làm vậy.

Tổng chưởng lý bang New York Letitia James đã tập hợp một nhóm điều tra hành vi tại nơi làm việc của ông Cuomo. Thống đốc Cuomo kêu gọi các nhà lập pháp và công chúng chờ đợi kết quả của cuộc điều tra đó.

Ông Cuomo đã nhiều lần khẳng định rằng ông sẽ không từ chức.

Thống đốc New York khẳng định không từ chức vì cáo buộc quấy rối

Dù bị nhiều nghị sĩ Dân chủ kêu gọi từ chức sau loạt cáo buộc quấy rối tình dục, Thống đốc Andrew Cuomo khẳng định vẫn tại vị để dẫn dắt bang New York vượt qua khủng hoảng.

Thêm cựu trợ lý tố thống đốc New York quấy rối tình dục

Karen Hinton, cựu trợ lý của Thống đốc New York Andrew Cuomo, tố cáo sếp cũ "không đứng đắn" và "trái đạo đức" khi ôm bà trong một phòng khách sạn ở California hồi năm 2000.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm