Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm cựu trợ lý tố thống đốc New York quấy rối tình dục

Karen Hinton, cựu trợ lý của Thống đốc New York Andrew Cuomo, tố cáo sếp cũ "không đứng đắn" và "trái đạo đức" khi ôm bà trong một phòng khách sạn ở California hồi năm 2000.

Bà Hinton là nhân chứng mới nhất chống lại Thống đốc Cuomo. Khi lên tiếng hôm 6/3, bà kể lại việc chạm mặt ông Cuomo trong một phòng khách sạn ở California. Bà Hinton khẳng định bị quấy rối tình dục khi bất ngờ bị sếp ôm, theo NBC New York.

Cuomo bi cao buoc sam so anh 1

Cựu cố vấn Karen Hinton của Thống đốc New York Andrew Cuomo. Ảnh: Observer.

"Ông ấy bắt đầu hỏi những câu rất cá nhân. Tôi thấy không thoải mái với cuộc trò chuyện đó nên đứng dậy định bỏ đi. Ông ấy đi lại và ôm tôi. Tôi đẩy ra nhưng ông ấy kéo lại. Tôi lại cố đẩy ra và nói 'Tôi cần ngủ một chút, tôi đi đây'", bà Hinton kể lại.

"Cách hành xử đó không phù hợp chút nào. Lúc ấy cả hai đều đã kết hôn, tôi là cấp dưới của ông ấy, thật quá đáng khi biến mối quan hệ đó trở nên riêng tư và thân mật", bà Hinton nói.

Một trợ lý khác lên tiếng chống ông Cuomo là Ana Liss, 35 tuổi, theo Wall Street Journal.

Cô Liss từng là phụ tá mảng chính sách cho ông Cuomo trong giai đoạn 2013-2015. Cô nói ông Cuomo từng hỏi mình có bạn trai chưa, thậm chí gọi cô là "cục cưng".

Thống đốc New York cũng bị cáo buộc chạm vào lưng và hôn tay Liss mà không được sự đồng ý. "Những hành động đó thực sự không phù hợp, dù là trong bối cảnh nào", Liss nói.

Đáp lại, người phát ngôn của Thống đốc Cuomo phủ nhận cáo buộc từ bà Hinton, theo NBC New York.

"Chuyện đó không có thật. Karen Hinton nổi tiếng là người chống đối thống đốc. Bà ấy chỉ đang lợi dụng thời điểm này để đánh bại (ông ấy) bằng một lời bịa đặt từ 21 năm trước", phát ngôn viên của ông Cuomo tuyên bố trước truyền thông.

"Mọi phụ nữ đều có quyền lên tiếng và kể câu chuyện của họ, nhưng báo chí cũng nên xem xét động cơ đằng sau hành động đó. Trường hợp (của bà Hinton) thật liều lĩnh", người phát ngôn của ông Cuomo nói.

Trước đó, chính trị gia 63 tuổi bị ba cựu trợ lý cáo buộc quấy rối tình dục.

Vào tháng 12/2020, bà Lindsey Boylan tố ông Cuomo "cưỡng hôn" mình. Bà cho biết ông thậm chí đề nghị chơi trò "thoát y" khi họ đang ở trên máy bay riêng.

Hai trợ lý Charlotte Bennett và Anna Ruch cũng phơi bày việc ông Cuomo gợi ý quan hệ tình dục với họ.

Bản thân ông Cuomo và Văn phòng Thống đốc New York đã nhiều lần phủ nhận các cáo buộc trên.

Trợ lý cũ tiết lộ hành vi quấy rối tình dục của thống đốc New York

Charlotte Bennett, cựu cố vấn của Thống đốc New York Andrew Cuomo, tiết lộ chi tiết về những hành vi mà người này cáo buộc là "quấy rối tình dục" từ phía vị chính trị gia.

Người thứ ba tố thống đốc New York quấy rối tình dục

Anna Ruch, 33 tuổi, cáo buộc Thống đốc New York Andrew Cuomo quấy rối tình dục, sau khi hai nữ nhân viên khác cũng cáo buộc ông có hành vi tương tự.

Cựu cố vấn tố thống đốc New York quấy rối tình dục

Cựu cố vấn y tế Charlotte Bennett cáo buộc Thống đốc New York Andrew Cuomo quấy rối cô, bao gồm những câu hỏi nhạy cảm liên quan đến đời sống tình dục.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm