Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm một đại gia smartphone Trung Quốc vào Việt Nam

Coolpad - thương hiệu trong top 3 nhà sản xuất smartphone tại Trung Quốc chuẩn bị đổ bộ vào thị trường Việt Nam với loạt sản phẩm hỗ trợ mạng 4G LTE.

Theo nguồn tin riêng của Zing.vn, Coolpad - thương hiệu smartphone lớn từ Trung Quốc sắp có mặt tại thị trường Việt Nam. Nhiều kênh bán lẻ trong nước cho biết, họ được liên hệ để lên kệ ba model, rải đều phân khúc phổ thông, tầm trung và cao cấp.

Trong ba sản phẩm này, Coolpad Soar là model cao cấp nhất, được bán với giá 8,9 triệu đồng. Máy trang bị màn hình Super AMOLED 5,2 inch độ phân giải Full HD, chip Mediatek 8 nhân tốc độ 1,7 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB và có thể mở rộng qua thẻ nhớ. Model này được trang bị camera chính 13 MP và máy ảnh trước 8 MP. Máy dùng pin 2.700 mAh và hỗ trợ mạng 4G LTE.

Coolpad là thương hiệu khá xa lạ tại Việt Nam, nhưng nằm trong top 3 các nhà sản xuất smartphone tại Trung Quốc, theo số liệu từ IHS. Ảnh: WSJ.

Hai model còn lại là Coolpad Sky (giá 3,9 triệu đồng) và Coolpad Star giá (4,99 triệu đồng) cũng hỗ trợ mạng 4G LTE với mức cấu hình được điều chỉnh cho phù hợp với giá bán. 

Coolpad Group Limited (hay Tập đoàn Khảo Phái) là một công ty công nghệ có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc, thành lập từ năm 1993. Theo số liệu IHS công bố năm 2012, Coolpad nằm trong top 3 nhà sản xuất smartphone tại Trung Quốc và đứng thứ 6 trên thế giới.

Trước khi Apple được phép bán sản phẩm chính hãng tại thị trường tỷ dân, nhật báo phố Wall từng có bài viết nói rằng Coolpad thậm chí được ưa chuộng hơn iPhone ở đất nước này. 

Có vị thế tại Trung Quốc và tham vọng đánh chiếm các thị trường bên ngoài đại lục, nhưng Coolpad cũng từng dính vào các scandal vào năm 2014. Palo Alto Network, một công ty bảo mật tại thung lũng Silicon phát hiện ra phần mềm đáng ngờ được cài bên trong các thiết bị của Coolpad. Loại backdoor này được đặt tên là "Coolreaper", có khả năng lén cài đặt thêm các ứng dụng Android "ngoài luồng" mà không cần thông báo đến chủ thiết bị. 

Thậm chí, Coolreaper còn có khả năng gỡ bỏ các dụng khác đã cài đặt bên trong máy, ứng dụng của hệ thống và dữ liệu cá nhân. Ngoài ra, Coolreaper cũng thu thập và gửi dữ liệu vị trí, cuộc gọi,... về máy chủ của Coolpad.   

Theo đại diện một nhà bán lẻ tại TP HCM, Coolpad đang liên hệ với nhiều hệ thống tại Việt Nam để chào hàng. Một vài đại lý quy mô nhỏ cũng đã có kế hoạch nhập hàng và bán ra sản phẩm này trong vài tuần tới.  

Các hãng điện thoại Trung Quốc muốn bành trướng thế giới

Khi thị trường nội địa dần bão hòa, các hãng sản xuất smartphone Trung Quốc như Lenovo, Huawei đang lên đường tham gia vào cuộc chơi toàn cầu.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm