Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘iPhone nước Nga’ thêm bản màu trắng, giá giảm mạnh

Giá bán của YotaPhone 2 vừa giảm cả trăm euro tại châu Âu. Yota cho biết, họ sẽ sớm tấn công vào thị trường Mỹ và Trung Quốc.

Yotaphone 2 bản màu trắng trông khá lạ mắt. Ảnh: The Verge.
YotaPhone 2 bản màu trắng trông khá lạ mắt. Ảnh: The Verge.

YotaPhone 2 là bất ngờ thú vị của năm 2014. Máy trang bị 2 màn hình (OLED ở phía trước, e-ink mặt sau). Hai màn hình hoạt động tương trợ lẫn nhau, tạo ra khác biệt với phần lớn smartphone hiện tại. Model này được gọi nó là “iPhone của nước Nga”.

Máy vừa giảm giá mạnh, xuống còn 440 bảng tại Anh (ban đầu là 555 bảng) và 599 euro tại phần còn lại châu Âu (hạ từ 699 euro). Quy đổi ra USD, Yotaphone 2 bản 32 GB có giá khoảng 680 USD. YotaPhone dự định lên kệ tại Mỹ vào tháng 7, sau đó tiến vào thị trường Trung Quốc.

Yota cam kết sẽ cung cấp bản cập nhật lớn, giúp làm mới trải nghiệm trên thiết bị này. Theo đó, Android 5.0 Lollipop không chỉ giúp cải thiện hiệu năng, độ phản hồi mà còn giúp camera tốt hơn. 

Nền tảng Android trên sản phẩm này tương đối giống Android gốc, bổ sung thêm phần mềm YETI (Yota e-ink Technology Integration), cho phép chạy ứng dụng ở mặt sau dùng màn hình e-ink của máy. Theo đó, các widget Facebook, Instagram, Twitter sẽ tự động cập nhật sau một khoảng thời gian, cho phép người dùng xem nhanh nội dung mà không cần bật máy.

Đây là một trong những chiếc máy Android độc đáo nhất của năm 2014. Ảnh: The Verge.
Đây là một trong những chiếc máy Android độc đáo nhất của năm 2014. Ảnh: The Verge.

Yota vừa giới thiệu thêm bản màu trắng của chiếc YotaPhone 2. Bản này có kiểu dáng tương đồng nhưng gam màu trên màn hình e-ink ở mặt sau được điều chỉnh cho phù hợp. Màu chủ đạo của mặt trước vẫn là đen.

So với châu Âu, những chiếc YotaPhone 2 xách tay về Việt Nam có giá khá mềm: 12 triệu đồng. Tuy nhiên, đây không phải sản phẩm dành cho số đông. Ngoài thiết kế 2 màn hình, YotaPhone 2 sở hữu cấu hình cơ bản với chip Qualcomm Snapdragon 801 tốc độ 2,3 GHz, RAM 2 GB, dung lượng 32 GB, camera sau 8 megapixel, camera trước 2 megapixel và pin 2.500 mAh không thể tháo rời.

'iPhone nước Nga' 2 màn hình về VN giá 19 triệu đồng

Yotaphone 2 đến từ nước Nga - là chiếc smartphone độc đáo trên thị trường hiện nay với 2 màn hình hoạt động song song.

 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm