Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 smartphone Android đáng chờ đợi nhất nửa cuối 2015

Galaxy Note 5, Motorola Moto X 2015, mẫu máy kế nhiệm Xperia Z3 của Sony sẽ là những model đáng chú ý nhất nửa cuối năm nay.

Nửa đầu 2015, người dùng chứng kiến sự xuất hiện của Samsung Galaxy S6, S6 Edge, HTC One M9, LG G4, Huawei P8 và mẫu Xperia Z4 dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều bất ngờ trong năm nay.

Samsung Galaxy Note 5

Samsung dẫn đầu nhóm sản phẩm phablet trong vài năm qua. Mặc dù có giá bán cao, Galaxy Note 4 tỏ ra xứng tầm với đẳng cấp của nó nhờ cấu hình cao, chất lượng phần cứng tốt, trải nghiệm phong phú. Do đó, người ta đặt câu hỏi Samsung sẽ cải tiến gì trên chiếc Note thế hệ thứ 5.

Một số tin đồn gần đây chỉ ra, Samsung đã có lộ trình cho việc nâng cấp chiếc Note 5. Theo đó, máy sẽ dùng chip Exynos 7422, giải pháp ePop (CPU, GPU, moderm, ổ flash và RAM trong cùng một chip).

Việc hãng dùng chất liệu kim loại và kính trên Galaxy S6 cũng khiến người ta háo hức chờ đón chiếc Note 5 hơn. Tuy vậy, nếu dùng chất liệu này, Samsung buộc phải loại bỏ thiết kế pin rời – vốn là điểm được yêu thích bấy lâu nay của sản phẩm Samsung.

Motorola X (2015)

Không giống LG hay Samsung, mẫu smartphone đầu bảng từ Motorola có những tiêu chí hoàn khác. Thay vì trang bị cấu hình tốt nhất, Moto X bản 2013, 2014 mang đến sự độc đáo trong thiết kế sản phẩm và trải nghiệm bên trong. Kết hợp với giá bán tốt, giao diện Android gần với bản gốc, Moto X sở hữu nét tươi mới trong bối cảnh phần nhiều máy Android hiện nay không tạo ra khác biệt.

Gần đây, một vài thông số của Moto X thế hệ mới đã được hé lộ. Theo đó, sản phẩm có thể dùng màn hình Quad HD, chip Snapdragon 808, RAM 4 GB, camera sau 16 megapixel, camera trước 5 megapixel và pin 3.280 mAh. Tuy nhiên, điều người ta chờ đợi hơn đó là việc Motorola sẽ tiếp tục nâng cao khả năng tùy biến thiết kế của máy ra sao hay sử dụng vật liệu mới gì cho vỏ sau của máy.

Sony Xperia Z5

Từng là ông vua trong ngành điện tử tiêu dùng nhưng bước đi của Sony trên lĩnh vực smartphone lại đầy gian nan. Dòng Z Series của hãng được đánh giá cao nhờ thiết kế đẹp, giao diện sạch nhưng không đủ sức cạnh tranh với iPhone và dòng Galaxy. Có vẻ như sang năm 2015, Sony sẽ thay đổi quy trình nâng cấp vòng đời sản phẩm: từ 2 xuống còn 1 model/năm.

Có thể coi chiếc Z4 dành riêng cho thị trường Nhật Bản chỉ là bản “xé nháp” trước khi hãng tung bom tấn thực sự vào nửa cuối năm nay. Nhiều tin đồn về chiếc Xperia Z5 hay Xperia P2 viền màn hình siêu mỏng xuất hiện trước đây. Tuy nhiên, cấu hình và thiết kế máy chính thức hiện vẫn là ẩn số.

Xiaomi Mi5

Xiaomi có nửa đầu năm 2015 bận rộn. Hãng vừa phá kỷ lục thế giới khi bán 2,11 triệu chiếc smartphone chỉ sau 12 giờ với chiếc Mi 4i tầm trung. Ngay sau đó, công ty từ Trung Quốc ra mắt Mi Note Pro với cấu hình khủng, giá cạnh tranh. Tuy vậy, theo lộ trình của hãng, vẫn còn một smartphone đầu bảng ra mắt trong thời gian tới – chiếc Mi5.

Máy được kỳ vọng sở hữu màn hình 5,2 inch Quad HD, chip Qualcomm Snapdragon 820, camera 20,2 megapixel. Nhiều thông tin về kiểu dáng của máy đã xuất hiện. Mi5 có thể dùng ngôn ngữ thiết kế với chiếc Mi Note: khung kim loại, vỏ kính, viền siêu mỏng.

Huawei Nexus

Hồi tháng 3, giới công nghệ rộ lên tin đồn Huawei sẽ là nhà sản xuất phần cứng tiếp theo cho dòng sản phẩm Nexus từ Google. Mới đây, người ta còn khẳng định chắc như đinh đóng cột chiếc Nexus này sẽ có màn hình 5,7 inch, chip Snapdragon 810.

Mối lương duyên giữa Google và Huawei mang đến nhiều lợi thế cho cả 2. Với Huawei, đây là con đường không thể nhanh hơn giúp họ tiếp cận thị trường Mỹ. Trong khi đó, Google cũng xem đây là cách để hãng mang đến tầm ảnh hưởng nhất định với người dùng Trung Quốc, nơi các dịch vụ của Google bị cấm hoàn toàn. Ngoài ra, việc hợp tác với Huawei cũng đảm bảo cho Google ra mắt một sản phẩm giá rẻ - trái ngược với chiếc Nexus 6 mới đây.

5 smartphone xách tay độc và hiếm tại thị trường Việt Nam

Những sản phẩm như Moto X 2014, Sharp Aquos Crystal có những nét độc đáo riêng nhưng chỉ được bán hạn chế tại một số cửa hàng xách tay.

 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm