Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm chút hài hước cho tình yêu

Người chồng tốt nên có khiếu hài hước nhất định, để quan hệ giữa bạn và vợ đầy ắp tiếng cười.

Trong hôn nhân, chúng ta từng trải qua thời điểm hiện thực và kỳ vọng trái ngược với nhau. Cho dù là cặp vợ chồng lãng mạn nhất, chắc chắn cũng có thời kỳ mà họ khó vượt qua nhất, lúc ấy, khiếu hài hước của người chồng chính là sự kiên cường. Khi “bầu trời đổ lệ”, nếu bạn vẫn còn dũng khí để cười, tin rằng vợ bạn sẽ vô cùng tin tưởng bạn, dựa dẫm vào bạn, tự hào về bạn.

Hài hước là gia vị của cuộc sống hôn nhân, nó hỗ trợ cải thiện quan hệ vợ chồng, hóa giải mâu thuẫn, duy trì tâm trạng tốt đẹp. Một người chồng có khiếu hài hước, lại có thể vận dụng khiếu hài hước một cách thích hợp, có thể dễ dàng giải quyết các vấn đề trong hôn nhân. Trong cuộc sống có rất nhiều lúc, chỉ cần thêm chút hài hước là có thể ngăn không cho tâm trạng tệ hơn.

Chồng mua cho vợ một chiếc xe mới, hai người chuẩn bị cùng đi tham dự một buổi lễ trịnh trọng. Tối hôm ấy quả thực khiến họ suốt đời khó quên: Chiếc xe mới đi trên đường vừa thoải mái lại vừa vững chãi, thân xe mới tinh cùng mùi hương trong xe quả thực khiến họ đắm say.

Nhưng đột nhiên, vợ có triệu chứng ngộ độc thức ăn nghiêm trọng, cô vẫn chưa kịp bảo chồng dừng xe lại bên đường thì đã nôn ngay lên ghế ngồi của chiếc xe ôtô mới, ngay cả bộ lễ phục đắt đỏ của cô cũng không thoát khỏi.

Trong tình huống khiến người ta không vui này, người chồng không quên khiếu hài hước của mình: “Ôi, em yêu”, anh nói, “Nếu em không thích chiếc xe này, em phải nói sớm với anh chứ!”.

Sự hài hước kịp thời của chồng vừa làm giảm đi sự xấu hổ của vợ, cũng ngăn không để nảy sinh cảm xúc buồn phiền. Anh không những không nổi nóng, lại còn dùng phương thức này để an ủi vợ, hài hước trở thành khoan dung và ân cần, nhất định người vợ vô cùng cảm kích chồng.

Trong lúc xung đột với vợ, hài hước cũng có thể giúp bạn xoay chuyển tình thế, khiến bạn thoát khỏi khốn cảnh mà không mất đi phong độ, thể hiện được bản sắc của người chồng tốt.

Đối mặt với khó khăn của bản thân. Nếu không cẩn thận khiến bản thân rơi vào tình thế khó xử, nếu nhất thời chưa nghĩ ra cách gì, hãy thử dùng khiếu hài hước xem sao.

Anh Trần sợ vợ, tối hôm ấy đang ngồi uống rượu hàn huyên với bạn, tình cảnh “âm thịnh dương suy” khiến anh ta cảm thán: “Phụ nữ là nước, đàn ông là thuyền, nước có thể đẩy thuyền, cũng có thể lật thuyền…”.

Nào ngờ, vẫn chưa nói hết câu, đã bị cô vợ vừa đẩy cửa vào nghe thấy. Vợ anh ta có chút không vui, hỏi anh ta: “Từ lúc kết hôn đến bây giờ, em đã cho anh lật thuyền mấy lần rồi? Hôm nay anh phải nói rõ ràng ra”.

Anh Trần vội nói: “Anh là tàu ngầm, thường xuyên ở dưới nước, mặc dù không thể giương buồm đi ngàn dặm, nhưng cũng không bị lật, dẫu sao cũng thiên hạ thái bình”.

Một câu nói khiến mọi người đều vui vẻ.

9 nguyen tac lam mot nguoi chong tot anh 1

Người chồng tốt nên có khiếu hài hước nhất định, để quan hệ giữa bạn và vợ đầy ắp tiếng cười. Nguồn: wondriumdaily.

Khi hóa giải mâu thuẫn. Hài hước tuyệt đối là loại thuốc hữu hiệu trong hóa giải mâu thuẫn. Khi vợ tức giận vì một vài chuyện nhỏ nhặt hoặc tâm trạng không vui, một câu nói hài hước của chồng có thể xua đi mây mù, khiến hai người trở lại bầu không khí tốt đẹp, tránh chiến tranh lạnh.

Cuối tuần hai vợ chồng đi vùng ngoại ô chơi, vốn dĩ là một ngày ấm áp sáng sủa nhưng lại xảy ra rất nhiều chuyện, không phải là quên mang đồ thì là trên đường đi gặp chuyện. Tâm trạng vui vẻ của vợ hoàn toàn bị hủy hoại, tâm trạng tệ đến cực điểm.

Trên đường về, cô xụ mặt lầm lì, không nói một câu nào. Họ đi qua một cửa hàng, chồng nói với ông chủ: “Cho vợ tôi một chai coca, tôi cần một túi đá, đây chính là thứ ấm áp nhất mà tôi có thể cầm trên tay ngày hôm nay”.

Vợ nghe thấy anh nói như vậy liền phì cười, khuôn mặt lầm lì cũng giãn ra. Lúc về đến nhà, cô đã cười nói với chồng.

Cuộc tranh cãi mang tính hài hước. Tranh cãi cũng có thể hài hước được sao? Dĩ nhiên rồi, cuộc tranh cãi giữa vợ chồng nếu không được khống chế thì sẽ trở nên gay gắt quyết liệt. Người chồng lý trí phải nắm bắt thật tốt tiết tấu của cuộc tranh cãi, trước khi tình hình trở nên xấu hơn hãy thêm chút hài hước, sự hài hước của bạn thông thường sẽ trở thành lời kết thúc cho cuộc tranh cãi này.

Nếu buộc phải cãi nhau, hãy thử thêm một hai câu tranh cãi thật hài hước, vừa không làm tổn thương tình cảm hai bên, mà còn có thể đạt được hiệu quả không ngờ tới.

Vợ lại về nhà muộn.

Chồng đứng ở cửa, nổi cáu với vợ: “Em đi làm cái gì vậy? Sao lại về muộn hai tiếng?”. “Em biết làm thế nào được?”, vợ càng tức giận hơn, “Thang máy của công ty bị hỏng, em đứng trong thang máy hơn một tiếng đồng hồ”.

“Cái gì? Em nói em đứng trong thang máy hơn một tiếng đồng hồ?”, chồng tức giận nói, “Em đúng là ngốc, sao không ngồi chứ?”.

Tiểu Mã và vợ cãi nhau, dần dần lạc đề, phạm vi cãi vã càng lúc càng rộng. Đột nhiên, vợ tức giận nói: “Tôi thật hối hận, nếu sớm biết thế này, tôi thà lấy ma quỷ cũng không lấy anh”.

Tiểu Mã nói một cách khoa trương: “Không được. Lẽ nào cô không biết sao? Kết hôn cận huyết là không được phép”.

Đầu tiên vợ sững người, sau đó để lộ vẻ mặt dở khóc dở cười, chỉ tay vào mũi chồng nói: “Anh…”.

Kết quả hai người bật cười.

Khiếu hài hước cho chúng ta một góc độ nhìn nhận vấn đề khác, nếu chồng có thể giữ được khiếu hài hước từ đầu đến cuối, đừng có lúc nào cũng tỏ vẻ nghiêm túc, mang dáng vẻ nghiêm nghị.

Thực ra rất nhiều cách để hỗ trợ tăng cường tình cảm giữa hai vợ chồng. Mỉm cười trước hoàn cảnh khó khăn có thể giải phóng cảm xúc khỏi những chuyện gây phiền nhiễu cho chúng ta. “Nếu bạn có thể mỉm cười với nó, nhất định bạn có thể vượt qua nó”. Bill Cosby, diễn viên hài kịch nổi tiếng người Mỹ, đã nói như vậy.

Người chồng tốt nên có khiếu hài hước nhất định, để quan hệ giữa bạn và vợ đầy ắp tiếng cười. Nó có thể làm giảm áp lực tâm lý của các bạn, đồng thời nhắc bạn ứng phó với những mối quan hệ phức tạp hoặc không thể dung hòa giữa bạn với vợ như thế nào.

Một người chồng dí dỏm hài hước chính là biểu tượng của niềm vui, sự hài hước của bạn không chỉ khiến sức hút của bạn tăng lên, mà còn có thể mang tới niềm vui cho bạn và người thân. Vì thế, đừng quên thêm chút hài hước cho cuộc sống và hôn nhân của bạn.

Trác Nhã / Quảng Văn Books & NXB Phụ nữ Việt Nam

SÁCH HAY