Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm 7 người thiệt mạng trong biểu tình ở Myanmar

Các nhân chứng và truyền thông địa phương cho biết 7 người thiệt mạng khi lực lượng an ninh Myanmar giải tán các cuộc biểu tình ngày 11/3.

Ở thị trấn Myaing, miền Trung Myanmar, 6 người thiệt mạng khi lực lượng an ninh giải tán người biểu tình, một người đàn ông tham gia biểu tình và giúp đưa thi thể đến bệnh viện nói với Reuters qua điện thoại.

“Chúng tôi đã biểu tình ôn hòa”, người đàn ông 31 tuổi này nói.

Một nhân viên y tế ở bệnh viện cũng xác nhận cả 6 người biểu tình đều tử vong.

Ở quận North Dagon của Yangon, thành phố lớn nhất Myanmar, một người biểu tình cũng thiệt mạng, truyền thông trong nước đưa tin.

nguoi thiet mang trong bieu tinh Myanmar anh 1

Một người biểu tình phản đối chính biến xịt bình cứu hỏa trong khi chạy vào ngày 9/3 ở Yangon. Ảnh: Reuters.

Chưa tính số liệu của ngày 11/3, một nhóm vận động chuyên theo dõi các cuộc biểu tình ở Myanmar cho biết hơn 60 người đã thiệt mạng và khoảng 2.000 người bị lực lượng an ninh giam giữ kể từ sau khi quân đội Myanmar kiểm soát chính phủ vào ngày 1/2.

Phát ngôn viên của quân đội từ chối bình luận và cho biết hội đồng lãnh đạo của quân đội sẽ họp báo tại thủ đô Naypyitaw vào chiều 11/3.

Chính quyền quân sự Myanmar trước đó cho biết họ đang hành động hết sức kiềm chế trong việc xử lý các cuộc biểu tình của “những người bạo động”. Chính quyền quân sự cũng cáo buộc những người này tấn công cảnh sát và gây tổn hại đến an ninh và sự ổn định của quốc gia.

Theo các bài đăng trên Facebook, người Myanmar cũng tổ chức biểu tình ở 6 thị trấn khác.

Vào ban đêm, người dân bất chấp lệnh giới nghiêm để tổ chức thêm nhiều buổi cầu nguyện và thắp nến ở nhiều nơi tại Yangon và cả Myingyan.

Chính quyền quân sự Myanmar bỏ nhóm phiến quân khỏi danh sách khủng bố

Chính quyền quân sự Myanmar ngày 11/3 bỏ phiến quân Arakan (AA) khỏi danh sách các nhóm khủng bố để giúp thiết lập hòa bình trên cả nước và vì AA đã ngừng tấn công.

Việt Nam mong muốn Myanmar đảm bảo an toàn cho công dân Việt

Bộ Ngoại giao Việt Nam mong muốn Myanmar giải quyết bất đồng thông qua đối thoại hòa bình, đảm bảo an toàn, lợi ích chính đáng cho người Việt ở Myanmar.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm