Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm 2 bang ở Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp hậu bão tuyết

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Joe Biden hôm 18/2 tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở hai bang Oklahoma và Louisiana do ảnh hưởng của bão tuyết.

Trong tuyên bố, ông Biden yêu cầu chính phủ liên bang hỗ trợ các bang này để đối phó hậu quả của hiện tượng thời tiết cực đoan.

Trong bài đăng trên Twitter, tổng thống Mỹ viết: "Jill và tôi đang cầu nguyện cho Texas, Oklahoma và các bang bị ảnh hưởng khác".

Trước đó, Thống đốc Oklahoma Kevin Stitt yêu cầu chính phủ tuyên bố thảm họa đối với tất cả 77 hạt của bang này, do điều kiện thời tiết khắc nghiệt, theo ABC News.

“Tôi muốn cảm ơn Tổng thống Biden vì nhanh chóng chấp thuận yêu cầu của chúng tôi và cung cấp các nguồn lực liên bang cho người dân Oklahoma”, Thống đốc Stitt nói.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục tận dụng tất cả nguồn lực khi phục hồi sau cơn bão này", ông nói thêm.

tinh trang khan cap anh 1

Tuyết rơi dày làm cản trở phương tiện giao thông ở bang Oklahoma, Mỹ, hôm 14/2. Ảnh: AP.

Tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở hai bang nói trên cho phép Bộ An ninh Nội địa và Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA) điều phối tất cả hoạt động cứu trợ thiên tai, nhằm mục đích hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng của bão tuyết.

Cụ thể, FEMA được phép xác định, huy động và cung cấp thiết bị, nguồn lực cần thiết để giải quyết tình trạng khẩn cấp.

Trước hai bang Oklahoma và Louisiana, Tổng thống Biden phê duyệt tuyên bố tình trạng khẩn cấp đối với bang Texas hôm 14/2.

Đến ngày 18/2, quyền Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ Norris Cochran tuyên bố tình trạng khẩn cấp về y tế cộng đồng ở tiểu bang này.

Đây là các bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của trận bão tuyết bắt đầu từ cuối tuần trước.

Chỉ tính riêng bang Texas, hàng trăm nghìn người dân Texas vẫn chưa có điện sinh hoạt tính đến ngày 18/2.

Hiện tượng thời tiết cực đoạn cũng khiến ít nhất 40 người thiệt mạng trên toàn nước Mỹ, theo AP.

Giải cứu hàng nghìn con rùa suýt 'chết rét' ở Texas Hơn 3.500 con rùa biển bị "bất tỉnh" do nhiệt độ xuống thấp kỷ lục ở Texas vào tuần này. Chúng đã được giải cứu và đưa đến nơi khô ráo, an toàn.

Mỹ ban bố tình trạng y tế khẩn cấp ở Texas

Quyền Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ Norris Cochran tuyên bố tình trạng khẩn cấp về y tế cộng đồng đối với bang Texas hôm 18/2 do ảnh hưởng của bão tuyết.

Ông Ted Cruz đi du lịch lúc dân Texas vật lộn với bão tuyết

Những chỉ trích với Thượng nghị sĩ Ted Cruz vì đưa gia đình đi nghỉ ở Mexico, trong khi người dân Texas đang vật lộn với bão tuyết, có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp của ông.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm