Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ ban bố tình trạng y tế khẩn cấp ở Texas

Quyền Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ Norris Cochran tuyên bố tình trạng khẩn cấp về y tế cộng đồng đối với bang Texas hôm 18/2 do ảnh hưởng của bão tuyết.

Tuyên bố này của quyền Bộ trưởng Cochran cho phép cơ sở y tế ở bang Texas hoạt động linh hoạt hơn, đáp ứng nhu cầu y tế khẩn cấp trong tình trạng thảm họa, theo CBS News.

“Vì các khu dân cư trên khắp Texas đang phải đối mặt với hậu quả của thời tiết khắc nghiệt bất thường, chúng tôi sẵn sàng cung cấp hỗ trợ thiết yếu", quyền Bộ trưởng Cochran cho biết.

“Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh sẵn sàng hỗ trợ bang Texas để viện trợ cho những cá nhân và gia đình bị ảnh hưởng nặng nề nhất sau thiên tai", ông nói thêm.

mat dien Texas anh 1

Người dân Texas đốt lửa sưởi vì mất điện. Ảnh: New York Times.

Để giúp hỗ trợ các nhóm cư dân dễ bị tổn thương, chính phủ liên bang cũng đang hỗ trợ bang Texas cung cấp đủ nhu yếu phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.

Ngoài ra, Cơ quan Quản lý Dịch vụ Sức khỏe Tâm thần và Lạm dụng Chất gây nghiện cũng kích hoạt đường dây trợ giúp cho người bị ảnh hưởng trong thảm họa.

Đường dây này cung cấp dịch vụ tư vấn và hỗ trợ về khủng hoảng tinh thần 24/7 cho những người bị căng thẳng, hoặc các cảm xúc tiêu cực khác trong thiên tai.

Theo tuyên bố, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết và cung cấp thông tin chi tiết, thiết thực để giúp người Mỹ tự bảo vệ mình.

Bão tuyết bất thường kéo theo hệ quả là sự cố mất điện, mất nước ở bang Texas kéo dài nhiều ngày qua.

Khi nhiệt độ xuống thấp, nhu cầu sưởi ấm tăng vọt, gây quá tải cho mạng lưới điện trên toàn bang. Nhiều đường ống nước cũng bị vỡ do nhiệt độ xuống dưới ngưỡng đóng băng của nước.

Đến ngày 18/2, hàng trăm nghìn người dân Texas vẫn chưa có điện sinh hoạt. Hiện tượng thời tiết cực đoạn cũng khiến ít nhất 40 người thiệt mạng.

Giải cứu hàng nghìn con rùa suýt 'chết rét' ở Texas Hơn 3.500 con rùa biển bị "bất tỉnh" do nhiệt độ xuống thấp kỷ lục ở Texas vào tuần này. Chúng đã được giải cứu và đưa đến nơi khô ráo, an toàn.

Ông Ted Cruz đi du lịch lúc dân Texas vật lộn với bão tuyết

Những chỉ trích với Thượng nghị sĩ Ted Cruz vì đưa gia đình đi nghỉ ở Mexico, trong khi người dân Texas đang vật lộn với bão tuyết, có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp của ông.

'Không tin biến đổi khí hậu? Hãy nhìn Texas'

Những điều đang xảy ra ở bang Texas - vốn được mệnh danh là "thủ phủ năng lượng" của Mỹ - là bài học về cách quản lý và vận hành năng lượng trước mối đe dọa của biến đổi khí hậu.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm