Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Ted Cruz đi du lịch lúc dân Texas vật lộn với bão tuyết

Những chỉ trích với Thượng nghị sĩ Ted Cruz vì đưa gia đình đi nghỉ ở Mexico, trong khi người dân Texas đang vật lộn với bão tuyết, có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp của ông.

Trong tuyên bố hôm 18/2, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Ted Cruz cho biết ông đang trở lại Texas, theo AP. Trước đó một ngày, ông cùng gia đình đến Cancun, Mexico vì các con gái của ông xin đi chơi cùng bạn bè, sau khi trường học bị đóng cửa trong một tuần.

"Vì muốn là một người cha tốt nên tôi bay cùng chúng vào đêm qua. Tôi sẽ bay trở lại vào chiều nay (18/2)", ông Cruz nói.

"Các nhân viên và tôi thường xuyên liên lạc với lãnh đạo bang và địa phương để tìm hiểu kỹ những gì đã xảy ra ở Texas", ông tiếp tục. "Chúng ta muốn có điện, nước trở lại, và nhà của chúng ta được ấm áp".

Ông Cruz đưa gia đình đi nghỉ ở Mexico vào thời điểm bang quê nhà Texas đang trải qua đợt rét kỷ lục. Sự việc khiến ông vấp phải chỉ trích từ các lãnh đạo của cả hai đảng, và có thể đe dọa tương lai chính trị của ông.

Nghi si My bi chi trich vi di choi luc nguoi dan vat lon voi bao tuyet anh 1

Thượng nghị sĩ Ted Cruz hôm 13/2. Ảnh: AP.

Ông Cruz nói về chuyến đi vài giờ sau khi báo chí đưa tin ông đã đến Cancun hôm 17/2, giữa lúc hàng triệu người ở Texas vẫn đang vật lộn với ảnh hưởng của bão tuyết.

Trận bão làm tê liệt lưới điện của bang và làm thiệt mạng gần 40 người.

Tuyên bố không giúp dập tắt được phản ứng dữ dội đối với ông Cruz, người đang nhắm đến việc tranh cử tổng thống lần hai vào năm 2024.

Ngay cả lãnh đạo đảng Cộng hòa ở Texas cũng không bảo vệ ông.

"Đó là điều mà ông ấy phải trả lời cho các cử tri của mình", Chủ tịch đảng Cộng hòa tại Texas, Allen West, cho biết khi được hỏi liệu chuyến đi của Cruz có phù hợp trong khi người dân Texas đang không có điện và nước.

Nhiều người ở Texas hôm 18/2 đã bước vào ngày thứ tư không có điện, trong khi một cuộc khủng hoảng nước đang diễn ra. Bão tuyết đã tàn phá mạng lưới điện và đường ống nước của bang.

Dân Texas giận dữ vì mất điện, thiếu nước

Sự cố mất điện khiến hàng triệu người dân tại bang Texas phẫn nộ, trong khi nguồn nước cũng khan hiếm vì đường ống đóng băng hoặc vỡ.

Vì sao Texas 'thất thủ' dù sản xuất điện nhiều nhất nước Mỹ?

Việc Texas rơi vào cuộc khủng hoảng năng lượng, với khoảng 4 triệu dân sống trong cảnh mất điện, là cú sốc bởi tiểu bang này có sản lượng điện cao nhất nước Mỹ.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm