Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thể hình của Camavinga

Tiền vệ Eduardo Camavinga tăng 7 kg cơ bắp chỉ trong vòng vài tháng tăng cường độ tập luyện và áp dụng phương pháp mới để hồi phục sau Euro 2024.

Eduardo Camavinga cải thiện đáng kể về thể hình khi áp dụng các phương pháp tập luyện hiện đại.

Thomas Serafin, bác sĩ vật lý trị liệu cá nhân của cầu thủ người Pháp, tin rằng Camavinga đang phát triển đúng hướng về mặt cơ bắp và thể lực. Chuyên gia này khẳng định với AS: "Camavinga sẽ đạt đến đỉnh cao về thể trạng trong bốn hoặc năm năm nữa".

Serafin đang cho Camavinga sử dụng Light Back, một thiết bị chuyên dụng để làm kéo giãn cơ, vận động các dây thần kinh tọa theo cách không xâm lấn, nhằm giúp cầu thủ phục hồi hoặc cải thiện thể hình.

"Đây không phải là một cỗ máy kỳ diệu, nhưng nó thay đổi nhiều thứ trong quá trình phục hồi và phát triển cơ bắp của cầu thủ", Serafin nhấn mạnh.

Hai năm qua, Camavinga gặp nhiều chấn thương vặt ở Real Madrid. Hồi tháng 8, tiền vệ người Pháp dính chấn thương gối khiến anh phải nghỉ vài tuần. Tuy nhiên, với nỗ lực tập luyện và áp dụng các phương pháp tiên tiến nhất, Camavinga đã trở lại, thậm chí tốt hơn trước.

"Chúng tôi làm việc cùng nhau bốn, thậm chí năm ngày một tuần như trong giai đoạn phục hồi chấn thương", Serafin tiết lộ về cường độ tập luyện của Camavinga.

Những kết quả trên sân là minh chứng rõ ràng nhất cho sự phát triển của Camavinga. Ngôi sao của Real Madrid đá chính cho tuyển Pháp trong chiến thắng 4-1 trước Israel ở Nations League hôm 10/10, ghi 1 bàn và có 1 kiến tạo.

Từ đầu mùa, Camavinga chưa đóng góp gì nhiều cho Real vì chấn thương, nhưng sau loạt trận các ĐTQG vào tháng này, tiền vệ tuyển Pháp sẵn sàng trở lại với thể trạng tốt nhất.

Dàn sao Premier League tố bị bắt cóc ở Libya

Sự cố nghiêm trọng xảy ra khi dàn sao đắt giá của tuyển Nigeria mắc kẹt tại một sân bay ở Libya trong hơn 12 giờ đồng hồ.

Yamal: Cơn sốt mới làm rung chuyển làng túc cầu

Lamine Yamal đang làm rung chuyển làng bóng đá thế giới. Liệu cậu bé 17 tuổi này có thể kế thừa ngai vàng của Messi và trở thành biểu tượng mới của Barcelona?

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm