Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao Premier League tố bị bắt cóc ở Libya

Sự cố nghiêm trọng xảy ra khi dàn sao đắt giá của tuyển Nigeria mắc kẹt tại một sân bay ở Libya trong hơn 12 giờ đồng hồ.

Tuyển Nigeria mắc kẹt tại một sân bay ở Libya trong hơn 12 giờ đồng hồ.

Vụ việc bất ngờ xảy ra với tuyển Nigeria trong hành trình đến Benghazi, Libya. Đoàn đang trên đường tới thành phố ven biển này để tham gia trận đấu lượt về thuộc vòng loại Cúp các quốc gia châu Phi (AFCON), dự kiến diễn ra vào ngày 16/10. Trận đấu này có ý nghĩa quan trọng đối với cả hai đội trong cuộc đua giành vé dự vòng chung kết AFCON, giải đấu danh giá nhất của bóng đá châu lục này.

Daily Mail đưa tin chuyến bay của "Đại bàng xanh" sẽ hạ cánh ở Benghazi, nhưng bị chính phủ Libya đột ngột chuyển hướng đến sân bay Al-Abraq khi đang trên không. Sau đó, toàn bộ đội Nigeria bị cấm rời khỏi sân bay này.

Làn sóng phẫn nộ lan rộng khi hai ngôi sao sáng giá của đội tuyển Nigeria thi đấu tại Premier League lên tiếng tố cáo. Wilfred Ndidi, tiền vệ trung tâm của Leicester City, và William Troost-Ekong, hậu vệ kỳ cựu của Watford, công khai bày tỏ sự bất bình về cách đối xử mà họ phải chịu đựng.

Hai cầu thủ này không ngần ngại sử dụng những từ ngữ mạnh mẽ, cáo buộc rằng họ không chỉ bị đối xử tệ bạc mà còn rơi vào tình trạng bị "bắt làm con tin" - một cáo buộc nghiêm trọng có thể gây chấn động giới bóng đá quốc tế.

Nigeria anh 1

Nigeria cũng bị tố dùng chiêu trò trong trận thắng Lybia 1-0 hôm 11/10.

Đội trưởng tuyển Nigeria, Troost-Ekong, chia sẻ trên mạng xã hội: "Hơn 12 giờ trong một sân bay bỏ hoang ở Libya sau khi máy bay của chúng tôi bị chuyển hướng trong lúc sắp hạ cánh. Chính phủ nước này chuyển hướng chuyến bay của chúng tôi tại Benghazi mà không có lý do. Họ khóa cổng sân bay và không cho chúng tôi kết nối điện thoại, thức ăn hoặc đồ uống".

Ngôi sao Leicester City, Ndidi, thậm chí đi xa hơn, tuyên bố anh và các đồng đội đang trở thành con tin: "Đây không phải bóng đá. Thật đáng xấu hổ. Bị bắt làm con tin cho một đội tuyển quốc gia".

Các cầu thủ khác như Victor Boniface của Leverkusen cũng lên tiếng phản đối việc phải ở sân bay gần 13 giờ mà không có thức ăn, wifi hay nơi nghỉ ngơi. Đội trưởng Troost-Ekong sau đó tiết lộ Nigeria sẽ quyết định không thi đấu trận lượt về với Libya để phản đối cách đối xử này. Anh nhấn mạnh đây là hành vi đáng xấu hổ và kêu gọi Liên đoàn Bóng đá châu Phi (CAF) xem xét sự việc.

Đây được xem như màn trả đũa của Libya, sau những cáo buộc họ bị Nigeria gây khó dễ ở trận lượt đi diễn ra hôm 11/10. Tuyển Libya cho biết họ bị chính phủ và Liên đoàn Bóng đá Nigeria cản trở, gây khó khăn khi đến Nigeria thi đấu, dẫn đến thất bại 0-1 trước "Đại bàng xanh".

Chuyện gì đang xảy ra với Kane

Harry Kane sa sút khi trải qua giai đoạn khá lâu không ghi bàn hay để lại dấu ấn đậm nét ở màu áo câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia.

Thủ môn Liverpool mắc sai lầm khó tin

Caoimhin Kelleher từ người hùng trở thành tội đồ khi Cộng hòa Ireland để thua 0-2 trước Hy Lạp rạng sáng 14/10 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm