Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thế giới âm nhạc những năm 1990 và 2000 khác gì hiện tại

Cuốn sách ảnh "Rewind: Journey of a Music Photographer" của Soulla Petrou tập trung vào các biểu tượng và những người tiên phong của nền âm nhạc thập niên 1990 và 2000.

ngoi sao am nhac anh 1

Tác giả Soulla Petrou đã chia sẻ những bức chân dung độc đáo và nguyên bản, cùng những cảnh quay trực tiếp và ở câu lạc bộ của nhiều ngôi sao âm nhạc nhiều thập kỷ trước. Trong ảnh là ông hoàng nhạc rock thế kỷ trước Supergrass trên tạp chí Metro, London, năm 1997. Ảnh: Soulla Petrou.

ngoi sao am nhac anh 2

Cuốn sách này khắc họa một bộ sưu tập nghệ sĩ rất đa dạng, bao gồm những người tiên phong và biểu tượng của nhạc dance như Frankie Knuckles, Orbital, Underworld, General Levy và Goldie. Trong hình ảnh là Goldie trong căn hộ của anh và được tạp chí DJ đăng tải tại London, 1994.

ngoi sao am nhac anh 3

Trong hình là Geri Halliwell tại London năm 1994. Petrou đã có cơ hội chụp hình Geri trước khi cô trở thành thành viên của Spice Girls, nhóm nhạc nữ nổi tiếng và thành công nhất vào thời điểm đó.

ngoi sao am nhac anh 4

Soulla Petrou cũng đã có cơ hội chụp ảnh nhóm nhạc rock nổi tiếng nước Anh Blur khi họ ở Stockholm để ra mắt tạp chí Metro năm 1997.

ngoi sao am nhac anh 5

Bức hình chụp Todd Terry tại Miami năm 2007 cũng để lại nhiều ấn tượng cho Soulla Petrou. Buổi chụp đã được diễn ra trong studio với máy tạo khói và sau đó sử dụng ứng dụng Photoshop để đưa Todd tới một con phố Miami.

ngoi sao am nhac anh 6

Hình chụp anh em Paul và Phil Hartnoll của ban nhạc Orbital cho trang bìa tạp chí DJ tại London năm 1999. Cuốn sách của Soulla Petrou đang nhận được sự hỗ trợ của Orbital bằng cách quảng bá trên mạng xã hội.

ngoi sao am nhac anh 7

Soulla Petrou đã có cơ hội gặp và làm việc với nhiều ngôi sao nổi tiếng, trong đó có nhiều nhân vật thế hệ ngày nay chưa biết tới nhiều. Trong hình là ca sĩ - nhạc sĩ Sophie Ellis-Bextor trên trang bìa tạp chí Ministry, London, năm 2000.

ngoi sao am nhac anh 8

Bên cạnh các nhân vật chính, Soulla Petrou cũng chú ý tới những nhân vật, yếu tố đặc biệt góp phần làm nên sự thành công của âm nhạc nhiều thập kỷ trước. Trong hình là các vũ công tại bữa tiệc Defected Records ở Miami năm 2009.

ngoi sao am nhac anh 9

Các nghệ sĩ biểu diễn tại lễ hội Big Chill ở London năm 1995. Petrou cũng coi cuốn sách này là đóng góp của bà trong việc bảo vệ di sản của âm nhạc khiêu vũ. Bà ấy nói: "Cuốn sách này là một sự tôn vinh đối với văn hóa khiêu vũ và những anh hùng âm nhạc của chúng ta".

ngoi sao am nhac anh 10

Trong hình là nghệ sĩ General Levy trên trang bìa tạp chí Touch tại London năm 1994. Petrou cũng rất ấn tượng với buổi chụp hình Levy: “Tôi lên đường tới phía bắc London để chụp bức chân dung nghệ sĩ âm nhạc đầu tiên của mình General Levy. Giai điệu Incredible của anh ấy đã đạt vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng đĩa đơn của Vương quốc Anh và là ca khúc đã đưa không khí của thế giới underground tới với đông đảo công chúng”.

Triết lý về âm nhạc hiện đại của Bob Dylan

Nhạc sĩ Bob Dylan chia sẻ quan điểm về 66 bài hát yêu thích của ông trong cuốn sách "The philosophy of modern song".

Con đường giúp nghệ sĩ thăng tiến trong thời đại âm nhạc trực tuyến

“Giải mã ngành công nghiệp âm nhạc” giúp người nghệ sĩ tìm được các cộng sự hiệu quả nhất, tạo ra doanh thu, lợi nhuận lớn nhất với chi phí thấp nhất.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm