Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thẻ đỏ gây tranh cãi của sao Chelsea

Giới chuyên môn và CĐV đã tranh cãi về tình huống Reece James nhận thẻ đỏ ở trận Chelsea đối đầu Liverpool tối 28/8 (giờ Hà Nội).

Liverpool vs Chelsea anh 1

Pha bóng tranh cãi diễn ra ở cuối hiệp một trong tình huống dàn xếp phạt góc của Liverpool. Lúc này, Diogo Jota lao vào dứt điểm sau tình huống lộn xộn.

Liverpool vs Chelsea anh 2

Pha dứt điểm của Jota đưa bóng đập trúng đùi Reece James. Bóng nẩy lên, chạm tay James và đi ra ngoài. Các cầu thủ Liverpool phản ứng quyết liệt, đòi phạt đền vì cho rằng James đã dùng tay cản bóng đi vào lưới.

Liverpool vs Chelsea anh 3

Pha bóng diễn ra quá nhanh, trọng tài Anthony Taylor không kịp quan sát kỹ. Taylor đã bỏ qua tình huống này.

Liverpool vs Chelsea anh 4

Nhưng với phản ứng quyết liệt từ cầu thủ Liverpool, trọng tài quyết định dừng trận đấu để tham khảo VAR.

Liverpool vs Chelsea anh 5

Taylor trở lại sân và cầm trên tay thẻ đỏ. Ông truất quyền thi đấu sao Chelsea đồng thời cho Liverpool hưởng phạt đền.

Liverpool vs Chelsea anh 6

James không hiểu chuyện gì đang xảy ra khi trao đổi cùng đồng nghiệp bên phía Liverpool.

Liverpool vs Chelsea anh 7

Cục diện đảo chiều, các cầu thủ Chelsea lại là những người phản ứng, nhưng trọng tài đã quyết rút thẻ đỏ. Sau đó, Mohamed Salah thành công trên chấm phạt đền, gỡ hòa 1-1 cho Liverpool.

Liverpool vs Chelsea anh 8

Jimmy Floyd Hasselbaink, cựu cầu thủ Chelsea, nhận định tình huống chạm tay ở vùng cấm sẽ không bị tính là lỗi nếu cầu thủ không cố ý. Với tình huống của James, Hasselbaink nhấn mạnh bóng chạm đùi trước khi chạm tay và các chuyển động của hậu vệ Chelsea đều diễn ra tự nhiên. "Rút thẻ đỏ và thổi phạt đền là quyết định quá nặng", Hasselbaink bức xúc.

Liverpool vs Chelsea anh 9

Cựu HLV Jamie Redknapp của Tottenham lại cho rằng: "James đã cố sử dụng cánh tay để ngăn bóng đi vào khung thành. Trọng tài có lý khi nhận định cầu thủ Chelsea cố tình dùng tay cản bóng. Và với lỗi đó, thẻ đỏ phải đi kèm một quả phạt đền".

Liverpool vs Chelsea anh 10

Sky Sports nhận định đây là tình huống nhạy cảm. Tranh cãi sẽ còn kéo dài sau khi trận cầu đinh giữa Liverpool và Chelsea khép lại.

Tuchel: 'Không ai muốn đối đầu Lukaku' Thuyền trưởng của Chelsea khen tiền đạo người Bỉ sau màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 2-0 trước Arsenal ở vòng 2 Ngoại hạng Anh đêm 23/8 (giờ Hà Nội).

10 cầu thủ Chelsea cầm hòa Liverpool tại Anfield

Liverpool chơi hơn người trong hiệp 2, nhưng chỉ có trận hòa 1-1 trước Chelsea ở vòng 3 Premier League đêm 28/8 (giờ Hà Nội).

Van Dijk là thách thức dành cho Lukaku

Bình luận viên John Dykes nhận định trận đấu giữa Chelsea và Liverpool vào tối 28/8 (giờ Hà Nội) sẽ diễn ra với thế trận chặt chẽ.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm