Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea bội thu danh hiệu cá nhân của UEFA

Các cá nhân của Chelsea được vinh danh ở hầu hết hạng mục giải thưởng trong gala do UEFA tổ chức vào đêm 26/8 (giờ Hà Nội).

Trong buổi gala, UEFA vừa tiến hành bốc thăm vòng bảng Champions League 2021/22 đồng thời tiến hành trao giải thưởng cho các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp trong mùa 2020/21.

Chelsea với chức vô địch Champions League giành nhiều danh hiệu quan trọng. Danh hiệu cầu thủ nam hay nhất mùa 2020/21 thuộc về Jorginho. Tiền vệ người Italy vượt qua hai đối thủ nặng ký là N'Golo Kante và Kevin De Bruyne để trở thành chủ nhân tiếp theo của danh hiệu cao quý này.

Chelsea boi thu danh hieu ca nhan cua UEFA anh 1

Sự nghiệp của Jorginho thăng hoa trong mùa vừa qua. Ảnh: UEFA.

Đây là phần thưởng xứng đáng cho màn trình diễn ấn tượng của Jorginho trong màu áo CLB và tuyển quốc gia. Sau khi giúp Chelsea đăng quang Champions League, ngôi sao sinh năm 1991 còn cùng tuyển Italy lên ngôi tại Euro 2020, sau đó tiếp tục gặt hái thành công với danh hiệu Siêu cúp Châu Âu (cùng Chelsea - PV).

Jorginho trở thành cầu thủ Chelsea đầu tiên giành giải thưởng này. Trước đó, chỉ có một cầu thủ vừa vô địch Champions League, Euro và giành giải cầu thủ hay nhất của UEFA, đó là Cristiano Ronaldo vào năm 2016.

"Tôi muốn cảm ơn những người đã đồng hành và giúp tôi có được ngày hôm nay. Tôi cũng muốn cảm ơn cả những người từng chê bai, không tin tưởng tôi. Điều này giúp tôi có thêm động lực để phấn đấu, hoàn thiện bản thân", Jorginho phát biểu.

Ngoài giải thưởng quan trọng nhất, Chelsea còn có thêm 3 cá nhân được vinh danh gồm Edouard Mendy (thủ môn hay nhất), N'Golo Kante (tiền vệ hay nhất) và Thomas Tuchel (huấn luyện viên hay nhất).

Ở Champions League 2021/22, nhà đương kim vô địch Chelsea nằm ở bảng H cùng Juventus, Zenit và Malmo. Đây là bảng đấu được đánh giá khá dễ thở với thầy trò HLV Tuchel khi sức mạnh của họ và Juventus vượt trội so với 2 đối thủ còn lại.

Chelsea boi thu danh hieu ca nhan cua UEFA anh 2

Chờ duyên nợ Ronaldo - Messi ở Champions League

Một vòng quay mới lại bắt đầu, Champions League mùa giải 2021/22 nóng dần lên sau khi có kết quả bốc thăm vòng bảng.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm