Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Dijk là thách thức dành cho Lukaku

Bình luận viên John Dykes nhận định trận đấu giữa Chelsea và Liverpool vào tối 28/8 (giờ Hà Nội) sẽ diễn ra với thế trận chặt chẽ.

Chelsea đối đầu Liverpool là trận chiến đáng chờ đợi nhất ở vòng 3 Premier League. "The Kop" đang có phong độ tốt, trong khi "The Blues" cho thấy tham vọng rất lớn ở mùa giải năm nay.

Trên băng ghế chỉ đạo, Jurgen Klopp và Thomas Tuchel đều là những bậc thầy về mặt chiến thuật. Trận đấu vì thế sẽ trở nên căng thẳng nhưng cũng đầy chặt chẽ.

Liverpool anh 1

Chiến thuật của Klopp và Tuchel sẽ ảnh hưởng lớn tới kết quả trận đấu. Ảnh: Reuters.

Lukaku đối đầu Van Dijk

Trong một trận đấu lớn, người ta luôn nói về cuộc chiến giữa cầu thủ này với cầu thủ kia, giữa tiền đạo với hậu vệ và giữa tiền vệ với tiền vệ. Nhưng cần biết rằng hai cầu thủ không phải lúc nào cũng đối đầu nhau suốt 90 phút thi đấu.

Chắc chắn sự chú ý sẽ đổ dồn vào trận chiến giữa Virgil van Dijk và Romelu Lukaku. Trung vệ Hà Lan sau một năm chấn thương đang trở lại mạnh mẽ. Với Lukaku, anh là tiền đạo toàn diện nhất thế giới.

Cựu tiền đạo Man Utd trưởng thành vượt trận sau 2 năm chơi bóng ở Serie A. Lối chơi tì đè cùng khả năng hoạt động rộng của Lukaku gây khó khăn cho mọi hàng thủ. Nhưng ngôi sao người Bỉ sẽ gặp thử thách đầu tiên mang tên Van Dijk.

Sự có mặt của Van Dijk giúp hàng thủ Liverpool trở nên an toàn. Việc "The Kop" chưa thủng lưới bàn nào sau 2 trận đầu mùa là bằng chứng xác thực. Với một tiền đạo như Lukaku, hiển nhiên Van Dijk không thể rời mắt.

Van Dijk sẽ cố gắng phong tỏa Lukaku. Sức mạnh của tiền đạo người Bỉ rất đáng sợ. Trước Arsenal, Lukaku hoàn toàn áp đảo Pablo Mari. Cậu ấy khiến đối thủ rơi vào thế bất lợi trong những cuộc tranh chấp tay đôi. Nói cách khác, Mari không thể kìm hãm được Lukaku.

Tuy nhiên, Chelsea sẽ có cách tiếp cận trận đấu thông minh. Có lẽ HLV Thomas Tuchel cũng không muốn các học trò của mình đối đầu trực tiếp với Van Dijk ở trung lộ. Khi ấy, việc tấn công từ hai bên sườn là ưu tiên hàng đầu. Ông có thể bố trí Lukaku lệch phải một chút và vai trò của Timo Werner sẽ trở nên quan trọng.

Tuchel sẽ cố gắng không cho các tiền đạo rơi vào tình huống một đối một với Van Dijk. Đây chắc chắn là một cuộc chiến thú vị. Van Dijk đại diện cho hình ảnh Liverpool ở giai đoạn thăng hoa nhất. Khi ngôi sao người Hà Lan ra sân thi đấu, Liverpool không để thua trên sân nhà ở Premier League.

Do đó, Van Dijk sẽ là một thử thách rất lớn dành cho hàng công Chelsea. Về phần Lukaku, cậu ấy chẳng có gì phải chứng minh thêm cả. Chắc chắn tiền đạo người Bỉ sẽ làm tốt vai trò tiền đạo trong màu áo Chelsea.

Liverpool anh 2

Van Dijk và Lukaku là cuộc chiến đáng để chờ đợi. Ảnh: Reuters.

Thế trận chặt chẽ

Nhìn rộng hơn, cuộc chiến trên ghế chỉ đạo của Tuchel và Jurgen Klopp mới thật sự thú vị. Với Tuchel, gần như mọi ý đồ chiến thuật, cách sắp xếp đội hình của ông hoàn toàn đi đúng hướng ở những trận đấu gần đây.

Tuchel chọn đúng người, đưa ra lối chơi hợp lý với từng đối thủ khác nhau. Điều đó tạo nên thành công cho "The Blues". Vì thế, Tuchel sẽ là một đối thủ khó nhằn dành cho Klopp ở lần chạm trán này.

Trận đấu sẽ không có nhiều bàn thắng. Chelsea có thể chọn cách thi đấu chặt chẽ trước một đối thủ mạnh như Liverpool. Điều này từng xảy ra trong trận chung kết Champions League với Man City. Khi đó, "The Blues" chơi bóng thận trọng và bố trí đội hình thiên về phòng ngự.

Nên nhớ rằng N'Golo Kante chưa ra sân ở mùa giải này. Chấn thương khiến tiền vệ người Pháp phải ngồi ngoài. Khi cậu ấy xung trận, lối đá của Chelsea càng trở nên chắc chắn hơn.

Chính vì vậy, khu vực giữa sân sẽ là một cuộc chiến thật sự. Chelsea sẽ không mạo hiểm khi bước vào trận đấu với Liverpool. Ưu tiên hàng đầu của Tuchel là đảm bảo an toàn cho hàng thủ.

Đội chủ sân Stamford Bridge nhiều khả năng sẽ tập trung đối đa vào việc phá vỡ cách thi triển lối chơi của Liverpool. Việc hạn chế Trent Alexander-Arnold lên bóng là một ví dụ. Do đó, Chelsea sẽ chơi tập trung, không lơ là trước những đợt tấn công của đối phương.

Tuchel càng phải cảnh giác ở trận đấu này. Cả Chelsea và Liverpool đều sở hữu một hàng thủ chất lượng, hàng đầu Premier League. Họ có khả năng bịt kín khung thành và không cho đối thủ nhiều cơ hội ghi bàn.

Vì những lý do đó, Chelsea đối đầu Liverpool sẽ không có nhiều bàn thắng. Có thể là tỷ số hòa 1-1 giữa hai đội.

John Dykes là bình luận viên của Fox Sports. Ông từng thực hiện nhiều chương trình bình luận bóng đá nổi tiếng trên truyền hình và phỏng vấn nhiều danh thủ như Frank Lampard, Mark Schwarzer, Michael Essien.

Lúc 23h30 tối 28/8 (giờ Hà Nội), Liverpool tiếp đón Chelsea trên sân nhà Anfield. Trước trận đấu, ông John Dykes gửi lời bình luận của mình đến Zing.

Tuchel: 'Không ai muốn đối đầu Lukaku' Thuyền trưởng của Chelsea khen tiền đạo người Bỉ sau màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 2-0 trước Arsenal ở vòng 2 Ngoại hạng Anh đêm 23/8 (giờ Hà Nội).

HLV Tuchel, Klopp nói gì trước tin Ronaldo trở lại MU?

HLV Thomas Tuchel của Chelsea bắt đầu tỏ ra e ngại trước thông tin Cristiano Ronaldo trở lại khoác áo Manchester United.

Chelsea bội thu danh hiệu cá nhân của UEFA

Các cá nhân của Chelsea được vinh danh ở hầu hết hạng mục giải thưởng trong gala do UEFA tổ chức vào đêm 26/8 (giờ Hà Nội).

John Dykes

Bạn có thể quan tâm