Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cầu thủ Chelsea cầm hòa Liverpool tại Anfield

Liverpool chơi hơn người trong hiệp 2, nhưng chỉ có trận hòa 1-1 trước Chelsea ở vòng 3 Premier League đêm 28/8 (giờ Hà Nội).

Chelsea mở tỷ số do công của Kai Havertz ở phút 22. Tuy nhiên, đại diện thành London lại bị chủ nhà gỡ hòa khi hiệp một bước vào phút bù giờ.

Sau khi Reece James nhận thẻ đỏ, Mohamed Salah tận dụng cơ hội từ chấm 11 m để ghi bàn. "The Kop" chơi hơn người trong hiệp 2, nhưng không thể đưa bóng vào lưới đối thủ, nên chấp nhận tỷ số hòa 1-1.

Liverpool dau Chelsea anh 1

Bàn thắng của Salah không đủ để giúp Liverpool giành 3 điểm. Ảnh: Reuters.

Hai chiến lược gia người Đức, Jurgen Klopp và Thomas Tuchel, mang đến cho người hâm mộ bữa tiệc bóng đá. Trận đấu tại Anfield diễn ra với tốc độ cao. Liverpool và Chelsea không ngại đẩy cao đội hình chơi pressing, tạo ra nhiều tình huống "ăn miếng, trả miếng".

Andy Robertson đã trở lại, nhưng chủ nhà vẫn chọn cánh phải làm hướng tấn công chính. Alexander-Arnold chứng tỏ tài năng với nhiều tình huống treo bóng khiến hàng thủ Chelsea xáo trộn. Cơ hội mở ra với Jordan Henderson ở phút 10, nhưng thủ quân "The Kop" lại đưa bóng đi cắt ngang khung thành từ cự ly gần.

Bên kia chiến tuyến, Chelsea gặp khó khăn trong khâu triển khai tấn công. Đội bóng áo xanh thực hiện những pha đột phá, nhưng lại giảm tốc độ khi tiến sát vùng cấm. Điều này giúp hàng thủ Liverpool có thời gian để tổ chức đánh chặn kịp thời.

"The Blues" thi đấu bế tắc, nhưng bất ngờ vượt lên sau khoảnh khắc lóe sáng của Kai Havertz. Sau cú đá phạt góc của James, tiền vệ người Đức bật cao đánh đầu đưa bóng rót vào khung thành chủ nhà trong sự bất lực của thủ môn Alisson ở phút 22.

Sau bàn mở tỷ số, Chelsea tăng tốc và có sự mạch lạc trong khâu lên bóng. Lukaku bị Van Dijk theo kèm, nhưng vẫn có thể gây khó khăn cho hàng thủ áo đỏ bằng những đường chuyền mở cơ hội cho Mason Mount. Trong 2 lần có cơ hội đối mặt Alisson, tuyển thủ Anh gây thất vọng với những cú đá đưa bóng không trúng đích.

Thầy trò HLV Tuchel phòng ngự chắc chắn, tạo ra nhiều cơ hội và chuẩn bị bước vào giờ nghỉ giải lao với lợi thế dẫn bàn. Tuy nhiên, chỉ khoảnh khắc sai lầm đã khiến thế trận đảo chiều. Từ vị thế của đội dẫn trước, Chelsea bị gỡ hòa và phải chơi với 10 người trong toàn bộ hiệp 2.

Liverpool dau Chelsea anh 2

Trận đấu có thể diễn ra hấp dẫn hơn trong hiệp 2 nếu James không nhận thẻ đỏ. Ảnh: Reuters.

Phút 45+3, Reece James dùng tay cản cú dứt điểm của Sadio Mane ngay trên vạch vôi. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài Anthony Taylor rút thẻ đỏ trực tiếp cho hậu vệ phải của đội khách. Một quả phạt đền đươc trao cho Salah. Anh không bỏ lỡ để đánh bại thủ môn Mendy, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát ở phút 45+5.

Với 10 người và chấn thương của N'Golo Kante, Chelsea không còn lựa chọn ngoài việc lùi đội hình phòng ngự ngay khi hiệp 2 bắt đầu. Trong 20 phút đầu của hiệp 2, đại diện thành London trải qua những giây phút chịu sức ép lớn khi đối thủ liên tục treo bóng và thực hiện những cú sút xa. Tài năng của thủ môn Mendy giúp đội khách không phải nhận thêm bàn thua.

Sau quãng thời gian dồn ép đối thủ, Liverpool không còn duy trì được nhịp độ tấn công khi trận đấu bước vào những phút cuối. Lúc này, Chelsea mới có cơ hội tổ chức vài pha lên bóng về phía khung thành đối thủ. Phút 84, cú dứt điểm lập bập của Matteo Koavic suýt mang về bàn thắng cho "The Blues".

Đội khách có 2 cú sút, con số chỉ bằng 1 phần 6 so với những gì chủ nhà làm được. Tuy nhiên, hiệu quả đều bằng 0. Liverpool tiếc nuối khi không thể tận dụng lợi thế hơn người để giành chiến thắng. Trong khi đó, Chelsea có thể hài lòng với một điểm khi rời sân Anfield.

Liverpool dau Chelsea anh 3Liverpool dau Chelsea anh 4

Liverpool dau Chelsea anh 5

Thống kê sau 90 phút bóng lăn tại Anfield.

  • Lukaku lĩnh xướng đội hình hay nhất vòng 2 Premier League

    Lukaku cần 15 phút để chứng tỏ giá trị của tiền đạo trị giá 115 triệu euro. Bàn thắng vào lưới Arsenal đã lột tả những phẩm chất của tiền đạo hàng đầu. Hàng thủ CLB chủ sân Emirates hoàn toàn bất lực trước sức mạnh và tốc độ của "Big Rom" ở trận derby London.

    Liverpool dau Chelsea anh 6

  • Tuchel: 'Không ai muốn đối đầu Lukaku'

    Thuyền trưởng của Chelsea khen tiền đạo người Bỉ sau màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 2-0 trước Arsenal ở vòng 2 Ngoại hạng Anh đêm 23/8 (giờ Hà Nội).

    Tuchel: 'Không ai muốn đối đầu Lukaku' Thuyền trưởng của Chelsea khen tiền đạo người Bỉ sau màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 2-0 trước Arsenal ở vòng 2 Ngoại hạng Anh đêm 23/8 (giờ Hà Nội).
  • Chelsea từ bỏ vụ Haaland vì yêu sách của Raiola

    Sport Bild tiết lộ Raiola đã đàm phán với ban lãnh đạo Chelsea về trường hợp của tiền đạo Haaland trong hè này. Tuy nhiên, yêu sách quá lớn của Raiola được cho là nguyên nhân khiến "The Blues" rút lui để chuyển hướng sang Romelu Lukaku, chân sút người Bỉ không còn hợp tác với Raiola kể từ năm 2019.

    Người đại diện của Haaland muốn Chelsea trả lương 50 triệu euro/mùa (42 triệu bảng/mùa) cho chân sút người Na Uy. Đây là mức lương trước thuế. Haaland có thể thực nhận khoảng 25-28 triệu euro tùy theo mức thuế thu nhập cá nhân ở Anh, bên cạnh các điều khoản thưởng khác trong hợp đồng.

    Liverpool dau Chelsea anh 7

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Liverpool

    HLV Jurgen Klopp có trong tay lực lượng ưng ý trong cuộc tiếp đón Chelsea ở vòng 3 Premier League.

    Liverpool dau Chelsea anh 8

    Liverpool dau Chelsea anh 9

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Chelsea

    Lukaku đá chính. Trong khi đó, Christian Pulisic vắng mặt vì vấn đề sức khỏe. Kurt Zouma cũng không được đăng ký do đang chuẩn bị hoàn tất vụ chuyển nhượng sang West Ham.

    Liverpool dau Chelsea anh 10

    Liverpool dau Chelsea anh 11

  • Thành tích đối đầu của 2 CLB

    Chelsea vừa chấm dứt chuỗi 4 trận toàn thua tại Anfield trong khuôn khổ Premier League bằng chiến thắng 1-0 ở mùa trước. Người ghi bàn duy nhất giúp "The Blues" ra về với 3 điểm là Mason Mount.

    Liverpool dau Chelsea anh 12

  • Thành tích đối đầu của 2 CLB

    Liverpool nhỉnh hơn đối thủ về thành tích đối đầu tại Premier League. Trong 10 lần đối đầu gần nhất trên mọi đấu trường, 2 đội cũng ngang tài ngang sức khi đều có 4 chiến thắng, còn lại là 2 trận hòa.

    Liverpool dau Chelsea anh 13

  • Kết quả loạt trận đấu sớm của vòng 3

    Loạt trận đấu sớm của vòng 3 Premier League vừa kết thúc với nhiều kết quả đáng chú ý. Man City vùi dập Arsenal 5 bàn không gỡ. Đây là trận đấu thứ 3 liên tiếp trên sân nhà, Citizens ghi 5 bàn vào lưới đội khách. Trong khi đó, tân binh Brentford có trận hòa 1-1 nhưng vẫn duy trì được mạch bất bại từ đầu mùa. Newcastle rơi chiến thắng ở phút 90+6 bởi cú đá phạt đền thành công của James Ward-Prowse. Norwich City phải nhận thất bại thứ 3 liên tiếp từ đầu mùa, lần này là trước Leicester.

    Liverpool dau Chelsea anh 14

  • Liverpool có hàng thủ tốt nhất

    Đây là lần đầu tiên kể từ trận hòa 1-1 trước Man Utd vào tháng 10/2019, HLV Jurgen Klopp mới lại tung vào sân hàng phòng ngự ưng ý nhất gồm Alisson Becker, Alexander-Arnold, Joel Matip, Van Dijk và Andrew Robertson.

    Liverpool dau Chelsea anh 15

  • Cầu thủ hai đội khởi động trước giờ bóng lăn

    CĐV sắp được thưởng thức màn so tài hấp dẫn giữa hai trong số những tiền đạo được đánh giá cao nhất tại Premier League hiện nay, Mohamed Salah và Lukaku. Salah đã có 1 bàn, 2 kiến tạo, trong khi Lukaku cũng đã ghi bàn ở ngay trận ra mắt gặp Arsenal.

    Liverpool dau Chelsea anh 17

    Liverpool dau Chelsea anh 18

  • Chuyên gia đánh giá cao Lukaku

    "Lukaku chẳng cần phải chứng minh điều gì. Hàng thủ Liverpool chắc chắn sẽ đối mặt với một cơn ác mộng ở trận đấu hôm nay", chuyên gia Karen Carney nhận định trên The Guardian.

    Ở trận gặp Arsenal, "Big Rom" hoàn toàn lấn lướt trong những tình huống đua tốc, tranh chấp cơ bắp với các hậu vệ.

    Liverpool dau Chelsea anh 19

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài Anthony Taylor, Chelsea giao bóng trước.

  • Ở ngay những giây đầu tiên, cầu thủ hai đội đã có pha va chạm. Sadio Mane vào bóng quyết liệt để ngăn chặn Reece James.

  • Tiền vệ sinh năm 2003 xử lý táo bạo

    KHÔNG VÀO!! Harvey Elliott uy hiếp khung thành Chelsea bằng một cú sút xa đưa bóng đi chệch cột ở phút thứ 5. Liverpool đang tích cực áp sát ngay từ khu vực giữa sân.

    Liverpool dau Chelsea anh 20

  • Matip phạm lỗi

    Mason Mount xử lý kỹ thuật để qua mặt Matip. Hậu vệ của Liverpool buộc phải phạm lỗi để ngăn tuyển thủ Anh đột phá ở phút thứ 8. Chelsea được hưởng một quả đá phạt bên cánh trái. Bóng treo vào vùng cấm, Alonso băng vào dứt điểm nhưng chỉ mang về quả phạt góc cho đội khách.

  • Henderson bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Arnold loại toàn bộ hàng thủ Chelsea bằng một đường chuyền điểm rơi từ cánh phải. Henderson băng vào tung cú đệm bòng nhưng bóng lại đi cắt ngang khung thành đội khách ở phút thứ 10.

  • Van Dijk bị đau sau một pha tranh chấp ở vùng cấm Chelsea. Các bác sĩ vào sân nhưng hậu vệ người Hà Làn đã đứng dậy để tiếp tục thi đấu.

  • Lukaku chuyền hỏng

    KHÔNG ĐƯỢC! Lukaku có bóng ở trung lộ ở phút 14. Havertz di chuyển thông minh để tạo khoảng trống nhưng anh không nhận được đường chuyền từ đồng đội người Bỉ. Lukaku đã chọn chuyền cho Mount ở cánh trái và bị hàng thủ Liverpool bắt bài. Không chỉ có sức mạnh, tốc độ, Lukaku còn được đánh giá rất cao về khả năng kết nối với đồng đội trên hàng công. Đây là thành quả của cầu thủ 28 tuổi sau 2 năm tập luyện dưới sự dẫn dắt của HLV Antonio Conte tại Inter.

    Liverpool dau Chelsea anh 21

    Liverpool dau Chelsea anh 22

  • Liverpool chơi tốt hơn

    Sau 20 phút bóng lăn, Liverpool đang là đội chơi tốt hơn. Chủ nhà cầm bóng 56% và có 4 cú sút. Trong khi đó, Chelsea vẫn chưa có lần dứt điểm nào. Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel lên bóng khá sáng nhưng không thể duy trì tốc độ khi tiến gần vùng cấm chủ nhà.

    Liverpool dau Chelsea anh 23

  • Chelsea mở tỷ số

    VÀO! Ở ngay cơ hội đầu tiên, Kai Havertz đã tạo ra sự khác biệt ở phút 22. Từ pha đá phạt góc của Reece James, tiền vệ người Đức bật cao đánh đầu đưa bóng đi với quỹ đạo hiểm hóc không cho thủ môn Alisson cơ hội cản phá. 

    Hàng thủ chủ nhà đã để xổng Havertz. Robertson là người nhận ra đầu tiên nhưng anh không kịp can thiệp.

    Liverpool dau Chelsea anh 24

    Liverpool dau Chelsea anh 25

  • Salah gây sóng gió

    Đường chuyền từ cánh phải của Salah khiến hàng thủ Chelsea xáo trộn ở phút 24. Azpilicueta đã kịp can thiệp để tước đi cơ hội dứt điểm cận thành của Mane.

  • Hai đội chơi ăn miếng trả miếng

    Mendy băng ra ngoài vùng cấm để chặn Salah dứt điểm. Ngay sau đó, Chelsea tổ chức phản công. Havertz nhận thấy Lukaku việt vị nên dứt điểm ngay. Bóng đi chệch khung thành đội chủ nhà ở phút 27. Theo tính toán từ BTC Premier League, Chelsea đang có 50% tỷ lệ thắng, trong khi Liverpool chỉ có 22%.

     "Đây là lý do HLV Klopp dùng từ "phải xem" để nói về trận đấu này. Hai đội thi đấu với tốc độ rất cao và tạo ra nhiều pha bóng hấp dẫn", The Guarian nhận định.

    Liverpool dau Chelsea anh 26

  • Lukaku có cú sút đầu tiên ở phút 35. Bóng chạm chân Van Dijk, giảm lực rồi nằm gọn trong tay Alisson.

    Liverpool dau Chelsea anh 27

  • Lukaku đột phá dũng mãnh

    KHÔNG VÀO!! Phút 35, Lukaku đột phá vào trung lộ rồi mở ra cơ hội cho Mount ở cánh trái. Cú đá của tiền vệ người Anh chạm chân Robertson rồi đi hết biên nhưng không có phạt góc cho đội khách.

    Liverpool dau Chelsea anh 28

  • Liverpool thay người sớm

    Roberto Firmino bị rút ra nghỉ ngay từ phút 43. Đây là quyết định hợp lý của HLV Klopp khi ông cần gia tăng tốc độ của hàng công. Người được chọn vào thay là Diogo Jota.

  • Salah mất bình tĩnh

    Salah bị trọng tài nhắc nhở sau pha phạm lỗi với Jorginho ở phút 45. Ngôi sao của Liverpool đang gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ Chelsea từ đầu trận.

  • Reece James để bóng chạm tay

    KHÔNG VÀO!! Một pha bóng lộn xộn diễn ra trước cầu môn của Chelsea ở phút 45+1. Sau pha dứt điểm của Mane, bóng chạm tay của James ngay trên vạch vôi. 

    Liverpool dau Chelsea anh 29

  • Chelsea chỉ còn 10 người

    Sau khi tham khảo lại băng quay chậm, trọng tài Taylor chỉ tay vào chấm phạt đền cho chủ nhà, đồng thời rút thẻ đỏ trực tiếp cho Reece James vì xác định cầu thủ này cố tình dùng tay cản bóng. Rudiger phản ứng mạnh và phải nhận thẻ vàng.

    Liverpool dau Chelsea anh 30

  • Liverpool cân bằng tỷ số 1-1

    VÀO! Từ chấm 11m, Mohamed Salah tung cú đá chuẩn xác để đánh lừa thủ môn Mendy. Liverpool tận dụng thành công 20 quả phạt đền gần nhất tại Premier League, 14 trong số đó được thực hiện bởi Salah.

    Liverpool dau Chelsea anh 31

    Liverpool dau Chelsea anh 32

  • Lukaku bị cảnh cáo

    Cầu thủ hai đội tiếp tục tranh cãi. Trọng tài Taylor rút liền hai thẻ vàng cho Lukaku, Mendy vì lỗi phản ứng. Thế trận đang thay đổi chóng mặt chỉ trong vài phút bù giờ. 

  • HẾT HIỆP MỘT

    Chelsea từ vị thế của đội dẫn trước và có thế trận phòng ngự chủ động bỗng lâm vào cảnh mất người và bị đối thủ gỡ hòa khi hiệp một chỉ còn ít phút bù giờ.

    Liverpool dau Chelsea anh 33

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Thiago Silva vào sân thay Havertz. Kovacic cũng vào sân tay Kante. Tiền vệ người Pháp đã bị đau sau pha va chạm ở hiệp một.

  • Salah bị Rudiger kèm chặt

    Salah có bóng trong vùng cấm nhưng Rudiger đã áp sát để ngăn ngôi sao người Ai Cập dứt điểm ở phút 50. Ngay sau đó, Salah đã bị thổi phạt vì phạm lỗi với trung vệ đội khách.

  • Van Dijk sút xa táo bạo

    Jota đánh bại Silva trong pha không chiến ở phút 51. Tuy nhiên, cú đánh đầu của anh lại đưa bóng đi vọt xà. Ngay sau đó, Mendy đã phải trổ tài để cứu Chelsea khỏi bàn thua sau cú sút xa đầy uy lực của Van Dijk.

    Liverpool dau Chelsea anh 35

  • Mendy liên tục cứu thua

    Phút 58, Jordan Henderson tung cú dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vùng cấm. Bóng sượt qua lưng Lukaku rồi đi chệch khung thành đội khách trong gang tấc. Chỉ 1 phút sau, đến lượt Fabinho uy hiếp khung thành Chelsea cũng bằng một cú sút xa. Mendy vẫn chơi tập trung để giải nguy cho đội khách.

  • Liverpool chơi nửa sân

    Sau 20 phút của hiệp 2, Liverpool đang thi đấu áp đảo trước 10 người của Chelsea. Chủ nhà cầm bóng 79% và đã có 8 lần dứt điểm, 3 trong số đó đi trúng đích nhưng không vượt qua được thủ môn Mendy.

    Liverpool dau Chelsea anh 36

  • Liverpool cố gắng tìm bàn thắng thứ 2

    Phút 75, BTC Premier League đưa ra tỷ lệ thắng của Liverpool lúc này là 47%, trong khi Chelsea chỉ có 9% khả năng rời Anfield với 3 điểm. Sau hơn 20 phút đầu chơi áp đảo, chủ nhà bắt đầu xuống sức và không còn duy trì được sức ép liên tục.

  • Salah bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Kovacic bất ngờ xâm nhập vùng cấm ở phút 84. Cú đá của tiền vệ người Croatia đưa bóng đi lập bập và khiến thủ môn Alisson phải vất vả cản phá. Ngay sau đó, Liverpool tổ chức phản công. Salah dứt điểm bằng chân phải đưa bóng đi quá nhẹ và không thể gây khó khăn cho Mendy.

  • NGUY HIỂM!! Jota tiếp tục đánh đầu khiến Mendy phải vất vả cản phá ở phút 90. Thủ môn của Chelsea đã có 5 pha cứu thua chỉ trong hiệp 2.

    Liverpool dau Chelsea anh 37

  • HẾT GIỜ

    Liverpool chơi hơn người trong cả hiệp 2 nhưng không thể ghi thêm bàn vào lưới đội khách Chelsea. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1.

    Liverpool dau Chelsea anh 38

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm