Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

The Coffee House đóng cửa hàng ở Cần Thơ, Đà Nẵng

Trong hơn một năm qua, The Coffee House đã đóng hơn 30 cửa hàng trên toàn quốc.

The Coffee House đóng các cửa hàng ở Cần Thơ và Đà Nẵng theo định hướng kinh doanh. Ảnh: TCH.

Gần đây, The Coffee House đã đóng cửa các chi nhánh sau 6 năm hoạt động tại Cần Thơ. Thương hiệu này có mặt tại Cần Thơ từ tháng 9/2018 với cửa hàng đầu tiên tại quận Ninh Kiều. Tiếp đó vào tháng 1 và tháng 7/2019, chuỗi tiếp tục mở cửa hàng thứ 2 và 3 tại thị trường này cho đến nay.

Ngoài ra, chuỗi này cũng có kế hoạch đóng cửa toàn bộ cửa hàng tại Đà Nẵng sau hơn 7 năm hoạt động. Hiện, The Coffee House tại Đà Nẵng có 3 chi nhánh tại đường Nguyễn Văn Linh, Núi Thành và Triệu Nữ Vương. Ở các thành phố khác, The Coffee House cũng đóng cửa một số chi nhánh như Kim Mã, Văn Quán (Hà Nội), Phạm Văn Chiêu (TP.HCM), Lạch Tray (Hải Phòng)...

Đại diện The Coffee House xác nhận với Tri Thức - Znews về việc đóng cửa các cửa hàng ở thành phố Cần Thơ và sắp tới là Đà Nẵng, theo định hướng kinh doanh.

"Trong bối cảnh hiện tại, việc tối ưu chi phí để cải thiện hiệu quả hoạt động trở thành công việc ưu tiên và thường xuyên. Quyết định này nhằm thích ứng với điều kiện thay đổi, giúp đảm bảo hiệu quả kinh doanh toàn hệ thống" - Đại diện The Coffee House nói thêm.

Tính đến 31/7, The Coffee House có 117 cửa hàng trên toàn quốc, giảm đáng kể so với con số khoảng 150 cửa hàng vào cuối năm 2023.

Đây không phải là lần đầu The Coffee House cắt giảm số lượng cửa hàng, tinh gọn quy mô. Từ cuối năm 2021 đến hết năm 2022, thương hiệu này đã đóng cửa hàng signature và chỉ mở mới 13 cửa hàng. The Coffee House cũng từng mở thử nghiệm mô hình kiosk nhỏ rồi dừng hẳn mà không triển khai rộng rãi.

Thay vì dồn nguồn lực cho cửa hàng vật lý, The Coffee House đang tập trung vào chiến lược phát triển ứng dụng đặt hàng riêng. Đến nay, giao dịch qua ứng dụng của họ chiếm một nửa tổng giao dịch mỗi ngày của toàn hệ thống với 1,8 triệu người dùng thường xuyên.

Chiến lược này giúp The Coffee House tránh mức phí cao 20-25% từ các nền tảng trung gian và giữ quyền kiểm soát dữ liệu khách hàng. Chuỗi cà phê đã triển khai nhiều ưu đãi độc quyền trên ứng dụng, với giá thành thường rẻ hơn so với các nền tảng khác.

Các chuỗi cà phê giành 'đất vàng' TP.HCM

Khu vực quanh Bưu điện TP.HCM hay bến Bạch Đằng, bến Bình An đang có sự hiện diện của nhiều thương hiệu cà phê và trà sữa như %Arabica, Highlands Coffee, Katinat, Phê La...

Giá mỗi ly cà phê sắp đắt đỏ hơn?

Doanh nghiệp kinh doanh ngành F&B vẫn đang nhấp nhổm trong việc tăng giá bán lẻ đồ uống trong bối cảnh giá cà phê nguyên liệu liên tục tăng cao.

The Coffee House: Đã thỏa thuận xong mức hỗ trợ vụ bác sĩ bị kính rơi

Đại diện The Coffee House cho biết gia đình chị H.M.L đã ghi nhận lời xin lỗi và thiện chí giải quyết, đến nay, hai bên đã hoàn tất trao đổi, thống nhất được phương án giải quyết. 

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm