Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy Park chỉ đạo cả 2 đội tuyển trước khi đá giao hữu

HLV Park Hang-seo lần đầu quan sát và chỉ đạo cả đội tuyển Việt Nam và U22 trong buổi tập cuối cùng trước khi di chuyển đến Quảng Ninh.

thay Park chi dao ca 2 doi tuyen anh 1

Chiều 21/12, đội U22 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam cùng tập luyện tại trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ (Hà Nội). Sáng mai, cả 2 đội sẽ di chuyển đến Cẩm Phả (Quảng Ninh) để đá trận giao hữu nhằm gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung.

thay Park chi dao ca 2 doi tuyen anh 2

Do giờ tập của U22 diễn ra trước đội tuyển Việt Nam 30 phút, thầy Park đã tranh thủ đến chỉ đạo. Trong sáng nay, HLV Park Hang-seo cho biết ông sẽ chỉ quyết định danh sách ra sân của 2 đội. Sau đó, ông sẽ ngồi trên cao quan sát chứ không trực tiếp chỉ đạo đội nào.

thay Park chi dao ca 2 doi tuyen anh 3

Thầy Park cũng gọi riêng 2 cầu thủ ra để kiểm tra chấn thương và phổ biến chiến thuật. Ông cũng dành vài phút để nói chuyện với toàn đội.

thay Park chi dao ca 2 doi tuyen anh 4

Đến 16h, thầy Park bước sang sân tập của đội tuyển Việt Nam. Ông tự mình sắp xếp dụng cụ luyện tập cho học trò.

thay Park chi dao ca 2 doi tuyen anh 5

Trong phần khởi động, thầy Park uỷ quyền cho HLV thể lực Park Sung-gyun. Ông trêu đùa Văn Kiên bằng việc đứng từ phía sau nghịch tóc khiến cầu thủ này bất ngờ quay lại. Sau đó, ông ôm hậu vệ của CLB Hà Nội.

thay Park chi dao ca 2 doi tuyen anh 6

HLV Hàn Quốc cũng kiểm tra cơ bắp thân trên của một số cầu thủ lần đầu lên tuyển. Theo quan niệm của ông, cầu thủ phải phát triển cơ bắp thân trên để có thể tì đè, tranh chấp tốt hơn.

thay Park chi dao ca 2 doi tuyen anh 7

Cầu thủ Mai Xuân Quyết là một trong số ít tuyển thủ U22 Việt Nam được thi đấu thường xuyên tại V-League. Trả lời báo chí, Mai Xuân Quyết cho rằng: "Việc phải thi đấu với lứa đàn anh không phải là bất lợi, mà chúng tôi sẽ học hỏi, trưởng thành hơn. Trận đấu sắp tới sẽ cân bằng vì ban huấn luyện đã có những tính toán riêng".

thay Park chi dao ca 2 doi tuyen anh 8

HLV Kim Han-yoon được thầy Park tin tưởng nắm đội U22. Trước đây, thầy Kim đã từng dẫn dắt đội U22 trong một số trận đấu giao hữu và khi thầy Park bận lãnh đạo đội tuyển quốc gia.

thay Park chi dao ca 2 doi tuyen anh 9

Trong buổi tập chiều nay, các cầu thủ U22 được chia làm 3 tuyến để tập bài phối hợp tấn công từ thu bóng về ở hàng hậu vệ, phát triển lên hàng tiền vệ và chuyền cho tiền đạo dứt điểm.

thay Park chi dao ca 2 doi tuyen anh 10

HLV thủ môn Kim Huyn-tae bắt đầu làm việc với đội trẻ. Từ ngày 23/12, Văn Toản cũng sẽ chuyển xuống tập luyện và thi đấu trong màu áo U22.

thay Park chi dao ca 2 doi tuyen anh 11

Một cầu thủ thuộc lứa U22 khác là Bùi Hoàng Việt Anh đang tập hồi phục với bác sĩ Choi. Khả năng ra sân của anh trong 2 trận đấu tới vẫn còn bỏ ngỏ.

thay Park chi dao ca 2 doi tuyen anh 12

Sáng mai, đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam sẽ di chuyển đến Cẩm Phả (Quảng Ninh) để chuẩn bị cho trận giao hữu lượt đi vào ngày 23/12. Trận đấu lượt về sẽ diễn ra ngày 27/12 trên sân Việt Trì (Phú Thọ).

Đội U22 đón đủ quân số trước ngày đấu tuyển Việt Nam Chiều 20/12, Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Hữu Thắng cùng các cầu thủ vừa dự trận chung kết U21 Quốc gia 2020 đã có mặt trong buổi tập của đội U22 Việt Nam.

HLV Park Hang-seo: ‘U22 có thể thắng tuyển Việt Nam đấy’

HLV Park Hang-seo cho rằng không thể đánh giá thấp đội U22 trước hai trận giao hữu với tuyển Việt Nam vào ngày 23 và 27/12.

Tiền vệ U22 Việt Nam: 'Đối đầu với các đàn anh không phải là bất lợi'

Mai Xuân Quyết đặt nhiều kỳ vọng vào 2 trận đấu giao hữu giữa U22 Việt Nam và đội tuyển quốc gia.

Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm