Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền vệ U22 Việt Nam: 'Đối đầu với các đàn anh không phải là bất lợi'

Mai Xuân Quyết đặt nhiều kỳ vọng vào 2 trận đấu giao hữu giữa U22 Việt Nam và đội tuyển quốc gia.

U22 Việt Nam bắt đầu đợt tập trung thứ 4 trong năm 2020 từ ngày 18/12 và có không đầy một tuần chuẩn bị cho trận giao hữu với tuyển quốc gia. Trước buổi tập chiều 19/12, tiền vệ Mai Xuân Quyết trả lời phỏng vấn từ giới truyền thông.

"Tôi không nghĩ U22 Việt Nam sẽ gặp bất lợi ở hai trận đấu sắp tới. Trái lại, đối đầu với các đàn anh ở đội tuyển Việt Nam là cơ hội tốt để từng cầu thủ học hỏi nhiều hơn, trưởng thành nhiều hơn. Cái khó với U22 Việt Nam là các anh đều là những con người cũ, đã nắm rõ chiến thuật của ban huấn luyện. Có lẽ tôi và đồng đội sẽ cố gắng ở từng tình huống cụ thể", cầu thủ sinh năm 1999 chia sẻ.

'U22 Viet Nam doi dau doi tuyen quoc gia khong phai la bat loi' anh 1

Cầu thủ trẻ Mai Xuân Quyết thường xuyên được ra sân trong màu áo CLB Nam Định ở mùa giải 2020. Ảnh: Việt Hùng.

Ở đợt tập trung này, U22 Việt Nam vắng mặt nhiều cầu thủ quen thuộc, một phần do nhường quân cho đội tuyển quốc gia, một phần do HLV Park Hang-seo muốn thử nghiệm và trao cơ hội cho những cái tên mới. Xuân Quyết nằm trong số giàu kinh nghiệm nhất đội bóng ở đợt tập trung này.

"Thời gian vừa qua, tôi được ra sân nhiều tại V.League giúp bản thân cải thiện được nhiều điều. Việc lên đội tuyển, được tập luyện với ban huấn luyện và các cầu thủ xuất sắc sẽ giúp tôi trau dồi nhiều hơn, có kinh nghiệm hơn. Về 2 trận đấu sắp tới, tôi không dám nói trước điều gì. Ban huấn luyện sắp xếp con người ra sao, tôi nghĩ không có nhiều sự khác biệt".

Tiền vệ đã có 17 trận ra sân tại V.League 2020 cũng cho biết hầu hết giáo án và công việc ở U22 Việt Nam đều do HLV Kim Han-yoon quản lý, HLV Park Hang-seo đóng vai trò theo dõi và thường xuyên qua lại giữa hai đội. "Thầy Park cũng có động viên toàn đội thi đấu tốt với các anh lớn sắp tới", Xuân Quyết chia sẻ.

U22 Việt Nam tập trung lần thứ tư với 24 cầu thủ. Tuy nhiên, ở những ngày đầu, có 17 người góp mặt. 7 cái tên hội quân muộn do bận thi đấu vòng chung kết U21 quốc gia. Trong đó, có hai đội phó là Nhâm Mạnh Dũng và Nguyễn Văn Việt.

Đợt tập trung lần này, U22 Việt Nam có thêm sự góp mặt của HLV thủ môn Kim Hyun-tae, người từng sát cánh với thầy Park cả sự nghiệp thi đấu lẫn huấn luyện.

Cựu HLV thủ môn tuyển Hàn Quốc tập buổi đầu với U22 Việt Nam Ở buổi tập chiều 18/12, HLV Kim Hyun-tae dành thời gian hướng dẫn lại những động tác cơ bản cho các thủ môn U22 Việt Nam.

Việt Cường giữ băng thủ quân U22 Việt Nam

Ban huấn luyện U22 Việt Nam chỉ định tiền đạo của CLB Bình Dương Nguyễn Trần Việt Cường giữ băng đội trưởng trong khi Nhâm Mạnh Dũng và Nguyễn Văn Việt là hai đội phó.

U22 Việt Nam triệu tập 24 cầu thủ cho trận gặp tuyển quốc gia

HLV Park Hang-seo đã đề xuất triệu tập 24 cái tên lên U22 Việt Nam trong đợt tập trung tháng 12.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm