Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thâu tóm Motorola, Lenovo sẽ như 'hổ mọc thêm cánh'

Trong cuộc trao đổi với Fortune, Yang Yuanqing, CEO của Lenovo đã chia sẻ về thỏa thuận với Google, kế hoạch sản xuất tại thị trường Mỹ và dự án lớn dành cho Motorola.

Lenovo gia nhập thị trường máy tính toàn cầu sau khi mua lại IBM. Hãng này ngay lập tức trở thành tên tuổi lớn trên nhóm này. Giờ đây, Lenovo đang muốn thực hiện điều tương tự với mảng điện thoại thông minh.

Google vừa bất ngờ bán thương hiệu điện thoại Motorola cho Lenovo với mức giá 2,91 tỷ USD. Động thái này được xem như hành động "bán tháo" của cỗ máy tìm kiếm lớn nhất thế giới. Số tiền mà Lenovo phải trả chưa bằng 1/4 con số mà Google đã chi ra để mua lại công ty này vào năm 2012. Yang Yuanqing, CEO Lenovo đặt hi vọng rất nhiều vào hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của hãng sau thương vụ này.

Yang miêu tả bản thỏa thuận với Google như là một "câu chuyện tình yêu đầy thú vị." Ông cho biết Lenovo đã quan tâm đến Motorola từ trước khi Google mua lại công ty này. Chủ tịch điều hành Google, Eric Schmidt sớm biết được điều đó và đã chủ động liên hệ với Yang cách đây 2 tháng. Sau một cuộc thảo luận, thương vụ đã được quyết định nhanh chóng.

Yuanqing Yang (trái), CEO Lenovo và Paul Jacobs CEO Qualcomn tại CES 2010. Ảnh: CNET

Sau khi thâu tóm Motorola, tham vọng của Lenovo là sẽ bán được hơn 100 triệu chiếc điện thoại thông minh vào năm 2015. Yang lạc quan cho biết mục tiêu này hoàn toàn có thể đạt được. Hãng sẽ tiếp tục khai thác thị trường Trung Quốc với thương hiệu điện thoại thông minh Lenovo, đồng thời mở rộng thương hiệu Motorola tại thị trường Mỹ, các nước Mỹ Latinh và châu Âu.

Moto X là chiếc điện thoại duy nhất được Motorola lắp ráp tại thị trường Mỹ. Chưa biết số phận của những sản phẩm mang thương hiệu Motorola sẽ đi về đâu, nhưng Lenovo khẳng định chưa có kế hoạch rút công ty này khỏi thị trường Mỹ.

Với việc có thêm thị phần từ Motorola, Lenovo chính thức trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba trên thế giới. Nhà sản xuất máy tính hàng đầu Trung Quốc sẽ còn tích cực chạy đua để bắt kịp Apple và Samsung trên thị trường điện thoại thông minh.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm