Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lenovo mua Motorola Mobility của Google với giá 2,91 tỷ USD

Google sẽ giữ lại phần lớn bằng sáng chế mà họ sở hữu sau khi mua lại Motorola Mobility hồi năm 2012.

Google đã bán thương hiệu di động mà họ từng mua.

Không lâu sau khi tuyên bố trên được đưa ra, cổ phiếu của Google đã tăng hơn 2% trong phiên giao dịch ngoài giờ.

Trong năm 2013, Motorola Mobility đã phát hành điện thoại cao cấp đầu tiên kể từ khi trở thành một bộ phận của Google, Moto X. Moto X nhận được đánh giá ban đầu khá tốt nhưng không rõ bao nhiêu máy Moto X đã được tiêu thụ. Trong khi đó, Motorola liên tục giảm giá bán Moto X, kể từ khi sản phẩm này ra mắt hồi mùa thu năm ngoái.

Doanh thu của Motorola Mobility tiếp tục sụt giảm. Trong quý 3/2013, doanh thu của Motorola Mobility là 1,18 tỷ USD, thấp hơn so với 1,78 tỷ USD của cùng kỳ năm trước.

Trong tuyên bố về thương vụ này, Tổng giám đốc Larry Pages của Google cho biết, thỏa thuận vẫn chưa đượt phê duyệt tại Trung Quốc và Mỹ, và có thể sẽ mất một thời gian cho tới khi nó được thông qua.

Sau khi bán Motorola Mobility cho Lenovo, Google sẽ giữ lại phần lớn trong khoảng 10.000 bằng sáng chế mà họ sở hữu sau khi mua lại Motorola Mobility hồi năm 2012 với giá 12,5 tỷ USD, và có thể cấp phép sử dụng các bằng sáng chế này cho các công ty khác.

Trong khi đó, cần lưu ý là Samsung, hãng sản xuất điện thoại Android lớn nhất hiện nay, đang có mối quan hệ ngày càng thân thiết với Google. Mới đây, Samsung và Google vừa ký kết thỏa thuận sử dụng chéo danh mục bằng sáng chế, gồm những gì hiện có và sẽ được cấp phép trong 10 năm tới. Có nguồn tin còn nói rằng Samsung đã đồng ý để tích hợp thêm dịch vụ của Google vào điện thoại Android do hãng này sản xuất.

http://ictnews.vn/kinh-doanh/lenovo-mua-motorola-mobility-cua-google-voi-gia-2-91-ty-usd-114452.ict

Theo ICTnews

Bạn có thể quan tâm